Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Những ngày đầu trong quân ngũ của chiến sĩ mới Trung đoàn Gia Định

Hướng dẫn chiến sĩ mới các bài tập thể dục sáng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 08/02/2023, 750 chiến sĩ mới (CSM) đến từ 22 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức được bàn giao về Trung đoàn Gia Định - Bộ Tư lệnh TPHCM để trải qua 3 tháng huấn luyện. Qua hơn 1 tuần trong quân ngũ, các CSM đang dần quen với điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định, từng bước thực hiện nếp sống của người quân nhân chính quy, mẫu mực.

Còn đó những bỡ ngỡ, lúng túng ban đầu, trong những bộ quân phục mới, các CSM ở Tiểu đoàn 2, Tiểu đoàn 3 đều vui vẻ, phấn khởi và sẵn sàng thử sức ở môi trường mới, "Trường học lớn" trong Quân đội. Khi nói về các chế độ quy định, những hoạt động hàng ngày của đơn vị, các CSM cho biết: sau khi nhập ngũ, các chế độ, nền nếp trong ngày đều được thực hiện nghiêm. Từ báo thức, tập thể dục, kiểm tra nội vụ vệ sinh, học tập, sinh hoạt… đều đội ngũ cán bộ duy trì chặt chẽ, theo đúng lịch trình thời gian...

Những buổi học đầu tiên với nội dung gấp chăn màn, nội vụ, vệ sinh, các CSM đều háo hức tham gia. Chiến sĩ trẻ Nguyễn Thái Hoàng Thành ở Trung đội 32, Đại đội 12, Tiểu đoàn 3 cho biết: "Lúc đầu thực hiện nội vụ em rất bỡ ngỡ, nhìn bên ngoài thì dễ, nhưng khi bước vào thực hành mới thấy được sự khó khăn, phải mất mấy ngày và được các anh cán bộ tận tình chỉ bảo chúng em mới xếp được chăn màn theo đúng yêu cầu vuông thành, sắc cạnh...”

Khác xa với cuộc sống hàng ngày tại gia đình, lần đầu tiên ép mình vào khuôn khổ, Chiến sĩ Trần  Đặng Đức Anh, đảng viên tình nguyện nhập ngũ thuộc Phường 9, quận Phú Nhuận chia sẻ: “Mọi thói quen hàng ngày khi còn ở gia đình thay đổi nên những ngày đầu tiên tôi cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ. Nhưng rồi ở một vài ngày, tôi dần quen với nền nếp, chế độ, với thời gian biểu, quen thêm nhiều đồng đội mới và luôn được các anh chỉ huy hỏi thăm, động viên, hướng dẫn tận tình trong từng nội dung công việc, từng động tác điều lệnh, điều lệ làm tôi cảm thấy yên tâm hơn. Tôi tự nhủ sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trung tá Nguyễn Văn Sản, Chính ủy Trung đoàn cho biết để nâng cao chất lượng huấn luyện, quản lý, giáo dục CSM, ngay từ đầu năm đơn vị đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bổ sung mô hình học cụ cho nhiệm vụ huấn luyện; phân công cán bộ chuẩn bị giáo án, tổ chức thông qua giáo án huấn luyện đúng theo quy định. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra nhằm kịp thời uốn nắn những sai sót, bảo đảm huấn luyện đến đâu chắc đến đó, thực hành chính xác từng động tác, nội dung; kịp thời động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tạo sự gần gũi giữa cán bộ, chiến sĩ, nhằm giúp các tân binh an tâm tư tưởng, phát huy tính tự học, tự rèn vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quân nhân.

Văn Đức

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo