Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phát động cuộc bình chọn cho giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” lần thứ tư năm 2023

Ra mắt hội đồng bình chọn giải thưởng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/9, Sở Công thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã phát động cuộc bình chọn cho giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” lần thứ tư năm 2023.

Giải thưởng do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công thương TP cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức thực hiện; nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn - TPHCM.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Chủ tịch Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM cho biết, tiếp nối thành công của ba lần tổ chức trước, chương trình lần thứ tư được tổ chức với mục tiêu tôn vinh doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của phát triển thương hiệu gắn liền với năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế. Giải thưởng năm nay sẽ đảm bảo ba tiêu chí là chất lượng, công khai, minh bạch. Sở cũng sẽ đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng 2023 qua hoạt động truyền thông, triển lãm trong và ngoài nước. Ban tổ chức mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của doanh nghiệp, đặc biệt các sự đồng hành của các hội, hiệp hội ngành nghề của TPHCM.

Giải thưởng năm nay có chủ đề “Đổi mới và bền vững”; có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh, thương hiệu giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu TPHCM và hơn nữa là thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Khác với các năm trước, điểm nổi bật nhất của giải thưởng năm nay là giải được mở rộng cơ cấu giải thưởng, đánh giá theo từng ngành nghề và lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng thành phố ở quy mô lớn (do một đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế thực hiện) nhằm tăng tính khách quan, công bằng từ các nhà chuyên môn và rộng rãi trong công chúng.

Cụ thể, về phương thức bình chọn, khác với các năm trước là bình chọn chủ động thông qua website của chương trình. Năm nay, sự tham gia bình chọn của người tiêu dùng thành phố cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ (B2C) sẽ được đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar World Panel thực hiện trên diện rộng.

Từ đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia, cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau.

Giải thưởng năm nay sẽ trao giải “Top Thương hiệu Vàng” trong từng ngành hàng và thêm các hạng mục mới: Thương hiệu Vàng triển vọng, Thương hiệu Vàng của giới trẻ, Thương hiệu Vàng Người tiêu dùng TPHCM yêu thích. Ngoài ra, còn có các giải thưởng theo chủ đề Đổi mới và Bền vững của năm nay: Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.

Ban Tổ chức nhận hồ sơ tham gia bình chọn từ ngày 22/9 đến ngày 30/11/2023. Dự kiến, giải thưởng sẽ được trao tặng vào tháng 12/2023.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo