Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát động cuộc thi về chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục”

Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM Nguyễn Anh Thi phát biểu tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/8, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (trực thuộc Khu Công nghệ cao TPHCM) đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi DigiTrans Edrech, 2022, chủ đề: “Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục”.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng chuyển đổi số có tính thực tiễn cao trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam; tạo sân chơi đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và đối tượng học sinh, sinh viên trên cả nước. Cuộc thi được kỳ vọng thu hút các startup (khởi nghiệp), dự án  của sinh viên và học sinh từ các trường đại học, trường THPT và THCS tại TPHCM và các tỉnh như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang.

Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM Nguyễn Anh Thi cho biết, năm nay, cuộc thi có điểm mới là ngoài dành cho start-up Việt, cuộc thi còn mở rộng đến học sinh. Việc này thể hiện tầm nhìn dài hạn hơn về khơi dậy ý tưởng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp cho các em học sinh. Đó là sự chuẩn bị chiều sâu, lâu dài cho việc thúc đẩy khởi nghiệp - động lực phát triển kinh tế.

Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 được tổ chức ở 2 bảng thi. Bảng A dành cho sinh viên, doanh nghiệp/dự án khởi nghiệp. Bảng thi này dành cho mọi công dân Việt Nam, là người có ý tưởng hoặc sản phẩm/giải pháp kỹ thuật trên nền tảng IoT (Internet vạn vật) và ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục. Các nhóm/tổ chức có pháp nhân ở Việt Nam đều có quyền dự thi với tư cách tổ chức, có nghĩa vụ giới thiệu đầy đủ tác giả hoặc đồng tác giả của giải pháp dự thi. Các thí sinh tham gia dưới hình thức đội (mỗi đội gồm 2 - 5 thành viên).

Bảng B dành cho học sinh THCS, THPT. Mỗi nhóm tham dự có tối đa 3 học sinh.

Ban tổ chức mở đăng ký và tổng hợp danh sách dự thi từ ngày 20/8 đến 10/9/2022.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo