Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM:

Phát động thi đua 45 ngày phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu phát động phong trào thi đua.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức phát động phong trào thi đua 45 ngày phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ lĩnh vực Lao động, người có công và Xã hội và Chương trình chuyển đổi số phục vụ nhiệm vụ phát triển Ngành năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở cùng với 100 đồng chí là lãnh đạo các đơn vị và cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng trực thuộc các đơn vị thuộc Sở.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lê Văn Thinh phát biểu, trên cơ sở kết quả đánh giá thực hiện nhiệm vụ chính trị của Sở trong 11 tháng vừa qua, Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở nhận thấy nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ mà Thành phố đã giao cho Sở đều đạt và vượt; các chỉ tiêu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho Sở đạt tương đối ở các lĩnh vực. Song vẫn còn có những nội dung, yêu cầu phải cố gắng trong những ngày còn lại của năm 2022, với tinh thần quyết tâm rất cao thì chúng ta mới hoàn thành được.

Với 45 ngày còn lại chúng ta hạ quyết tâm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022: tập trung thực hiện chỉ tiêu kéo giảm số hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố; chính sách hỗ trợ việc làm khởi nghiệp cho người lao động Việt Nam đi làm ở nước ngoài; việc xây dựng chiến lược lao động phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện cuối tháng 12 này hết sức khó khăn về kinh phí để thực hiện cũng như thời gian để thực hiện; giải quyết việc làm, tạo việc làm mới, giảm tỷ lệ thất nghiệp; chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo nghề cho học sinh khả năng rất lớn chúng ta sẽ không đạt, chúng ta cố gắng hết sức trong thời gian còn lại.

Bên cạnh công tác chính quyền thì công tác xây dựng Đảng trong đó chỉ tiêu về kết nạp đảng viên mới là một trong những nội dung rất thử thách, với chỉ tiêu chưa đạt, yêu cầu các đồng chí Bí thư các chi, đảng bộ khẩn trương tập trung thực hiện để góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới toàn Đảng bộ Sở năm 2022. Qua đợt phát động thi đua sẽ phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc có giải pháp, cách làm hay góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Ban Thi đua khen thưởng của Sở tổ chức tập huấn công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng; hướng dẫn các quy định về sáng kiến năm 2022.

Kim Cương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo