Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát huy tối đa hiệu quả của các không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã được thực hiện

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 4 tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến dự có các đồng chí: Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM; Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 4; Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4.

Trong 2 năm qua, Quận Đoàn và Hội LHPN Quận 4 ban hành 6 kế hoạch về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức 28 hội nghị tuyên truyền, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW với hơn 5.100 lượt người tham dự. Ngoài ra, 2 đơn vị đã đăng tải trên 300 tin, bài viết, ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các trang mạng xã hội, thu hút hơn 4.700 lượt xem và tương tác; qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác học tập và làm theo Bác; tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn quận.

Đồng chí Lâm Thị Ngọc Hoa trao Giấy khen đến các tập thể Đồng chí Lâm Thị Ngọc Hoa trao Giấy khen đến các tập thể

Bên cạnh đó, Quận Đoàn và Hội LHPN Quận 4 tiếp tục tăng cường công tác nêu gương của cán bộ, đoàn viên, hội viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua 2 năm, đã có 115 gương hội viên, phụ nữ, 128 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 8.321 gương “Cháu ngoan Bác Hồ” được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Quận Đoàn và Hội LHPN quận cũng đã đẩy mạnh triển khai xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong các cấp Đoàn, Hội. Các Không gian văn hóa Hồ Chí Minh nổi bật tại Phường 1, 8, 10, 13, cơ quan Quận Đoàn và sảnh Nhà thiếu nhi quận đã trở thành những điểm sinh hoạt Đoàn, Hội nổi bật và thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên, người dân đến tham quan, học tập.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Thảo đề nghị Quận Đoàn, Hội LHPN quận tiếp tục nghiên cứu, xác định các giải pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW chuyên đề năm 2023 với chủ đề năm của Thành phố “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”. Đoàn, Hội các cấp cần tham mưu các cấp ủy đảng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề… của các cơ quan, đơn vị; thông qua đó, xác định những vấn đề còn hạn chế, tồn tại để tập trung giải quyết, gắn với kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Cùng với đó, Quận Đoàn, Hội LHPN quận cần tiếp tục khuyến khích các Đoàn, Hội cơ sở nghiên cứu, xây dựng phòng truyền thống, góc truyền thống, thư viện, tủ sách, không gian học tập về Bác phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị; phát huy tối đa hiệu quả của các không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã được thực hiện…

Đồng chí Trần Thị Thanh Thảo tuyên dương các cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Đồng chí Trần Thị Thanh Thảo tuyên dương các cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Dịp này, Quận Đoàn, Hội LHPN Quận 4 đã trao giấy khen 32 cá nhân và 32 tập thể có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023. Ngoài ra, Hội LHPN Quận 4 cũng trao giải cho hội thi viết cảm nhận “Bác Hồ trong trái tim tôi” và cuộc thi giới thiệu gương sáng “Phụ nữ quanh tôi” năm 2023; Quận Đoàn Quận 4 trao giấy công nhận 16 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo