Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phát huy vai trò Công đoàn chăm lo hiệu quả cho người lao động

Lãnh đạo Công đoàn Viên chức TP và lãnh đạo Công ty tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành CĐCS Công ty TNHH Intel Products Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/12, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Intel Products Việt Nam tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Minh Khánh, Phó Trưởng Ban Dân vận, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP; Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TPHCM.

Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 cho thấy, trong nhiệm kỳ qua đội ngũ lao động, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) công ty nâng lên đáng kể, từ 1.499 nhân viên năm 2017, đến năm 2022 là 2.681 nhân viên. Đội ngũ người lao động và ĐVCĐ đã được nâng cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ, đời sống của người lao động và ĐVCĐ ổn định. Ban chấp hành CĐCS có nhiều biện pháp giúp người lao động, ĐVCĐ tăng thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc tạo sự đoàn kết thống nhất, giúp đỡ nhau vươn lên trong công tác và đời sống.

Trong nhiệm kỳ, Ban chấp hành CĐCS thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động như: tổ chức hội nghị người lao động, hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng như bảo vệ môi trường, hiến máu tình nguyện, trồng rừng, hỗ trợ hoạt động tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ trẻ em, người già, người neo đơn… Tổ chức nhiều chương rình đào tạo nhằm nâng cao năng lực và phát triển nghề nghiệp của ĐVCĐ. Cũng trong nhiệm kỳ, đã kết nạp mới 1.261 đoàn viên, giới thiệu 3 đoàn viên xuất sắc xem xét kết nạp đảng.

Đại diện Ban Chấp hành CĐCS và lãnh đạo Công ty ký kết thỏa thuận hợp tác nhiệm kỳ mới Đại diện Ban Chấp hành CĐCS và lãnh đạo Công ty ký kết thỏa thuận hợp tác nhiệm kỳ mới

Tại đại hội, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Intel Products Việt Nam thống nhất đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2022-2027, trong đó phấn đấu có trên 90% người lao động là đoàn viên công đoàn; Củng cố công tác tổ chức và đẩy mạnh hoạt động công đoàn; Phấn đấu đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Lương Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả hoạt động của CĐCS Công ty trong nhiệm kỳ qua. Công ty Intel là một trong những công ty chiếm tỷ trọng cao của Khu Công nghệ cao, đóng góp cho sự phát triển của TP. Do vậy, Công đoàn là nhân tố quan trọng trong hoạt động công ty, các hoạt động của công đoàn công ty đạt được không chỉ chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, mà còn có nhiều hoạt động vì cộng đồng, chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Công đoàn công ty cũng có nhiều phong trào cải tiến kỹ thuật, đề xuất được điển hình công nhân tiêu biểu được tôn vinh và lan tỏa. Hoạt động công đoàn không chỉ trong công ty mà còn nhiều hoạt động hướng tới giao lưu đối ngoại quốc tế. Đó là những hoạt động nổi bật của công đoàn cơ sở công ty.

Trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Lương Tuấn Anh đề nghị Ban chấp hành công đoàn phải nhận định có chiến lược mục tiêu phát triển của đơn vị trong 5 năm tới, để đề ra phương hướng cụ thể. Với vai trò công đoàn cần tăng cường hơn trong phối hợp đơn vị để đẩy mạnh phong trào lao động thi đua sáng kiến tại đơn vị; có những hoạt động thiết thực như hội thi ôn luyện tay nghề để tôn vinh, lan tỏa các gương điển hình trong phong trào thi đua. Nâng cao chất lượng trình độ đội ngũ cán bộ công đoàn, lan tỏa giá trị có ích cho ĐVCĐ, đẩy mạnh công tác tuyên tuyền pháp luật cho ĐVCĐ. Ngoài việc thông tin tình hình lao động, CĐCS nên kết nối các ban, bộ phận của công ty để cùng thực hiện hoạt động chăm lo hiệu quả cho người lao động.

Đại hội đã bầu Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS gồm 5 thành viên. Chị Phạm Thị Hồng Yến giữ chức vụ Chủ tịch; anh Bùi Anh Huy giữ chức Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Intel Products Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025.

Tại đại hội, đại diện Ban Chấp hành CĐCS và lãnh đạo công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ hoạt động cho các câu lạc bộ, điểm phúc lợi đoàn viên.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo