Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phát huy vai trò của người đảng viên, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Phạm Hoài Minh Tân (bìa trái) khen thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc của lớp bồi dưỡng Kết nạp Đảng

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/12, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Thủ Đức đã tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị kết nạp Đảng và lớp đảng viên mới khóa IV năm 2020.

Đối với lớp bồi dưỡng đảng viên mới, khóa học diễn ra trong thời gian ngắn với 5 ngày lên lớp, 69 học viên là những đảng viên mới hiện đang sinh hoạt và công tác tại các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Quận ủy được trang bị những kiến thức cơ bản, cốt lõi của 10 chuyên đề và 1 buổi thực tập ngoại khóa tại Bến Nhà Rồng.

Qua khóa học, các học viên được giảng viên giới thiệu khái quát những vấn đề về lý luận và thực tiễn, giúp cho mỗi học viên nhận thức một cách cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản, Chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên Chủ nghĩa xã hội; nắm vững quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Kết thúc khóa học, 100% học viên đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận. Trong đó, có 3 học viên Xuất sắc được Trung tâm biểu dương khen thưởng; 6 học viên đạt loại Giỏi; 56 học viên đạt loại Khá và 4 học viên đạt loại Trung bình.

Đối với lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, lớp học được tổ chức trong 3 ngày, 91 học viên là những quần chúng ưu tú đang công tác tại các chi, đảng bộ trực thuộc Quận ủy được trang bị những kiến thức cơ bản và cần thiết giúp các học viên nhận thức đầy đủ hơn về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng, về Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời quá độ lên Chủ nghĩa xã hội, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các nội dung rèn luyện phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua khóa học, 91 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Phát biểu tại lễ bế giảng lớp đảng viên mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận Phạm Hoài Minh Tân mong muốn các đảng viên mới cần phát huy vai trò của người đảng viên, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức bản thân, luôn giữ vững niềm tin đối với tổ chức Đảng. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh.

Đối với lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, đồng chí Phạm Hoài Minh Tân đề nghị những quần chúng ưu tú sắp đứng vào hàng ngũ Đảng, cần vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tiếp tục rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong quá trình công tác; tiếp tục trang bị những kiến thức cơ bản về tổ chức Đảng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước qua đó góp phần nâng cao nhận thức lý luận chính trị.

Trần Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo