Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Thành Kiên tiếp đoàn đại biểu tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Thành Kiên tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân tỉnh Phúc Kiến Trần Đông

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Thành Kiên đã tiếp xã giao đoàn đại biểu tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân tỉnh Phúc Kiến Trần Đông làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Thành Kiên bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Phúc Kiến đến thăm TPHCM; đồng thời nhấn mạnh, những năm gần đây, mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung và TPHCM với các địa phương của Trung Quốc nói riêng ngày càng hiệu quả. Trong đó, TPHCM đã kết nghĩa với 8 địa phương của Trung Quốc. Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Thành Kiên bày tỏ tin tưởng qua chuyến thăm này, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và tỉnh Phúc Kiến ngày càng gắn bó, thân thiết hơn nữa.

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Thành Kiên cũng đã thông tin về kết quả đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc tại TPHCM và kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc - TPHCM năm 2023. Hiện Trung Quốc có khoảng 732 dự án với 231 triệu USD, đứng thứ 16 trong số quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM…

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Thành Kiên đã giới thiệu một số nét nổi bật, thế mạnh của TPHCM cũng như một số hoạt động nổi bật của HĐND TPHCM. HĐND TP hiện có 88 đại biểu, từ đầu khóa X đến nay HĐND TP đã tổ chức 17 kỳ họp, thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng, đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Nhấn mạnh đến một số nét tương đồng giữa TPHCM và tỉnh Phúc Kiến về điều kiện tự nhiên, địa lý, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Thanh Kiên cho biết, để phát triển bền vững, TPHCM luôn quan tâm đầu tư cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời mong muốn, thời gian tới TPHCM và tỉnh Phúc Kiến sẽ có nhiều buổi làm việc trao đổi, học tập sâu hơn về vấn đề này.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân tỉnh Phúc Kiến Trần Đông cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo TPHCM dành cho đoàn đại biểu tỉnh Phúc Kiến; đồng thời cho biết, lãnh đạo Trung Quốc coi trọng quan hệ phát triển quan hệ giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam. Ông Trần Đông giới thiệu một số thông tin về tỉnh Phúc Kiến và những tiềm năng hợp tác giữa tỉnh Phúc Kiến với các địa phương của Việt Nam.

Chia sẻ một số hoạt động của chuyến thăm TPHCM của đoàn đại biểu tỉnh Phúc Kiến lần này, ông Trần Đông tin tưởng, qua chuyến thăm lần này thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, gia tăng mối giao lưu kinh tế giữa hai bên, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Thủy Tiên – S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo