Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Phụ nữ Quận 6 tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ

Hành trình về nguồn, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành.

(Thanhuytphcm.vn) - Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” quý báu của dân tộc, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn Quận 6 đã chung tay góp sức tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Tri ân tháng 7”, Hội LHPN Quận 6 đã tổ chức hành trình về nguồn thăm địa chỉ đỏ, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại nhà tưởng niệm của Mẹ, ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi. Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Song song đó, Hội LHPN quận tổ chức Chương trình tọa đàm và giao lưu các nữ cựu tù chính trị và hội viên phụ nữ là thân nhân người có công với cách mạng, chủ đề “Tri ân tháng 7”.

Đồng thời, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác “Hướng hoạt động về cơ sở”, Hội LHPN Quận đã tổ chức 2 đoàn đại biểu đến thăm hỏi và trao tặng 60 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, nữ cựu tù, nữ tù binh, gia đình chính sách, thân nhân gia đình người có công với cách mạng, nữ thương binh trên địa bàn Quận 6.

Tọa đàm và giao lưu các nữ cựu tù chính trị và hội viên phụ nữ là thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn Quận 6. Tọa đàm và giao lưu các nữ cựu tù chính trị và hội viên phụ nữ là thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn Quận 6.

Ngoài ra, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn Quận 6 cũng đã tổ chức 14 buổi họp mặt, 2 buổi tọa đàm và giao lưu. Các cơ sở Hội đã đến nhà thăm hỏi, trao quà cho 270 gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, hội viên phụ nữ là thân nhân người có công với cách mạng; tổ chức họp mặt tại cơ sở nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, qua đó đã trao tặng 200 ảnh Bác Hồ, 100 lá cờ Tổ quốc cho các gia đình Thương binh liệt sỹ, gia đình nữ có công cách mạng.

Các cấp Hội Phụ nữ còn tổ chức Ngày hội “Phụ nữ sống xanh”, thực hiện thu gom, tái sử dụng cốc nến thủy tinh, góp phần làm giảm thiểu rác thải thủy tinh; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cùng tham gia làm 300 cốc nến sáp bơ, qua đó tổ chức Lễ thắp 300 cốc nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ; phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công.

Với những việc làm ý nghĩa và thiết thực, Phụ nữ Quận 6 đã góp phần phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; thể hiện lòng tri ân của cán bộ, hội viên phụ nữ với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo