Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 12: Tập huấn về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường

Lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quận tham gia tập huấn.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/9, UBND Quận 12 tổ chức Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn quận.

Hội nghị được chia làm 2 buổi, với sự tham gia của 100% cán bộ, công chức Văn phòng Quận ủy, các ban thuộc Quận ủy; các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp, các trung tâm trực thuộc UBND quận; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các đoàn thể quận; cán bộ, công chức UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 phường và các đoàn thể phường.

Tại đây, các đại biểu đã được các báo cáo viên thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố triển khai 2 chuyên đề gồm: Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai; Các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường theo Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ. Ngoài ra, các đại biểu cũng trao đổi với báo cáo viên những tình huống xảy ra trong thực tế để được hướng dẫn cách xử lý, khắc phục.

Qua đó, đã nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường cho cán bộ lãnh đạo, công chức tại các cơ quan quản lý nhà nước; kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong công tác bảo vệ môi trường cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường; tạo sự đồng thuận trong xã hội về thực thi Luật bảo vệ môi trường và các quy định chi tiết thi hành, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo