Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Quận 1: Cử tri kiến nghị cần có phương án sử dụng những khu đất vàng đang bị bỏ hoang

Đại biểu Trần Kim Yến trao đổi với cử tri tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 4/10, Tổ Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị số 2 - TPHCM gồm các đại biểu: Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy; Đỗ Đức Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 1 trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự có các đồng chí: Dương Anh Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1; Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND Quận 1; Dương Thị Hồng Gấm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hiển báo cáo dự kiến các nội dung Kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XV, hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM. Cử tri Quận 1 đã bày tỏ ý kiến về một số vấn đề như: Hiện nay, TPHCM có nhiều khu đất vàng bị bỏ hoang, có những dự án quy mô lớn hàng nghìn m2, tọa lạc ở những vị trí đắc địa bậc nhất thành phố, cử tri kiến nghị Quốc hội và Chính phủ có giải pháp, chính sách tháo gỡ trước mắt cho chính quyền các địa phương Thành phố được phương án sử dụng khu đất thực hiện các công trình công cộng; các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động mua bán các chất độc; xem xét kỹ lưỡng khi quyết định chủ trương đầu tư dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - TPHCM. Cử tri cũng cho rằng, thực tế hiện nay trên địa bàn TPHCM, xảy ra tình trạng các cơ sở mầm non tư bạo hành trẻ. Các trẻ này thường là con em của công nhân, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, do đó Nhà nước cho mở lại các lớp trẻ công lập từ 6 tháng tuổi trở lên, đây là một nhu cầu thực tế của người dân, nhằm bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, để phụ huynh yên tâm tham gia các hoạt đông xã hội, phát triển kinh tế.

Chủ tịch UBND Quận 1 Lê Đức Thanh trao đổi với cử tri tại hội nghị Chủ tịch UBND Quận 1 Lê Đức Thanh trao đổi với cử tri tại hội nghị

Liên quan đến các khu đất bỏ hoang, Chủ tịch UBND Quận 1 Lê Đức Thanh cho biết, qua rà soát đã báo cáo kiến nghị với thành phố, các sở, ngành, đôn đốc các chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn và một số khu đất thuộc sự quản lý của thành phố. Tuy nhiên, quận cũng đã rà soát, lên danh sách 6 khu đất để kiến nghị với Thành phố tạm thời chưa triển khai các dự án để cho quận sử dụng làm các bãi giữ xe cho người dân, du khách đến vui chơi giải trí tại quận…

Trao đối với cử tri Quận 1, đại biểu Trần Kim Yến cho biết, về giải ngân đầu tư công, hiện nay, thành phố cũng đã tập trung chỉ đạo giao các chỉ tiêu cho chủ đầu tư dự án, lãnh đạo các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và sở ngành có liên quan cùng các đơn vị triển khai các giải pháp trọng tâm, xử lý tháo gỡ từng dự án cụ thể để đẩy nhanh tiến độ.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị. Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đại biểu Trần Kim Yến thông tin thêm về việc mở lại các lớp trẻ công lập từ 6 tháng tuổi trở lên, hiện nay thành phố rất quan tâm, cũng có những lớp trẻ này và chỉ tập trung ưu tiên đối với những địa phương đông công nhân, người lao động. Tuy nhiên, việc mở các lớp trẻ này và tuyển giáo viên có đầy đủ những kỹ năng chăm sóc cho các cháu ở lứa tuổi này rất khó. Đại biểu Trần Kim Yến cũng ghi nhận ý kiến để phản ánh với HĐND và UBND TP để tiếp tục quan tâm.

Ngọc Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo