Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Quận 1: Nâng cao nhận thức, kỹ năng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho cán bộ, đảng viên

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/9, Quận ủy Quận 1 tổ chức Hội nghị thông tin thời sự quý III/2024 với chuyên đề “Tác động của trí tuệ nhân tạo đối với cán bộ, công chức: Thách thức và cơ hội”. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1.

Tại hội nghị, báo cáo viên PGS.TS. Đinh Điền - Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ học Tính toán, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM đã chia sẻ các thông tin về sự tác động tích cực và tiêu cực của trí tuệ nhân tạo đối với cán bộ, công chức, ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực: hành chính công, giáo dục, tuyên giáo.

Trí tuệ nhân tạo AI là một phần mềm máy tính có khả năng xử lý thông tin như con người, bắt chước con người. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm trí tuệ nhân tạo, thời gian gần đây nổi lên đó là Feasibility – một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo - AI Chatbot là một robot có khả năng đối thoại với con người bằng chính ngôn ngữ của chúng ta.

Thực tế, trí tuệ nhân tạo đã ra đời cách đây 60 năm. Tuy nhiên, khi Feasibility ra đời đã làm thay đổi toàn bộ, thu hút sự quan tâm lớn của toàn thế giới vì liên quan đến ngôn ngữ - phương tiện giao tiếp quan trọng truyền tải thông tin của con người.

PGS.TS. Đinh Điền đặc biệt nhấn mạnh, trí tuệ nhân tạo có tác động tích cực đến việc dịch Hán, Nôm ra chữ Quốc ngữ, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Điều này có thể được ứng dụng ngay để phát triển phần mềm dịch thuật trên thiết bị di động nhằm phục vụ du khách khi tham quan, tìm hiểu các địa điểm có sử dụng chữ Nôm.

PGS.TS. Đinh Điền cũng lưu ý, trí tuệ nhân tạo là con dao 2 lưỡi khi vừa có mặt tích cực vừa có mặt tiêu cực như: xuyên tạc nội dung chủ đích, đưa ra ý tưởng vô đạo đức, gây rò rỉ thông tin, lừa đảo qua mạng, học sinh, sinh viên lạm dụng AI vào quá trình học tập...

Hội nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn Quận 1 trong công việc ở các lĩnh vực hành chính công, giáo dục, tuyên giáo một cách phù hợp, thiết thực và hiệu quả.

Mai Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo