Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 1: Tổ chức tọa đàm “Quản lý kinh tế đêm trên địa bàn Quận 1”

Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu phát biểu tại tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/3, UBND Quận 1 phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức tọa đàm “Quản lý kinh tế đêm trên địa bàn Quận 1”. Tham dự có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1; Nguyễn Duy An, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 1.

Tọa đàm có sự góp mặt của các chuyên gia, nhà khoa học: Trương Minh Huy Vũ, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TPHCM; Tiến sĩ Nguyễn Thị Hậu, nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TPHCM.

Nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Quyết định 1129/QĐ-TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, UBND Quận 1 phối hợp Viện nghiên cứu và phát triển TPHCM nghiên cứu Đề án “Triển khai một số giải pháp phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn Quận 1”.

Đề án đánh giá thực trạng kinh tế đêm tại Quận 1, tiềm năng, lợi thế của quận trung tâm thành phố và nghiên cứu bài học kinh nghiệm triển khai kinh tế đêm tại các thành phố trên thế giới, từ đó đề ra một số giải pháp, mô hình phát triển kinh tế đêm Quận 1.

Tại tọa đàm, nhiều ý kiến thảo luận, góp ý, phản biện Đề án, đánh giá về các không gian, tiện ích công cộng, cơ sở hạ tầng phục vụ kinh tế đêm trên địa bàn quận, các hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao ban đêm, khó khăn trong công tác quản lý, lợi ích mang lại và tác động tiêu cực của kinh tế đêm, đề xuất một số giải pháp phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận…

Đại biểu phát biểu tại tọa đàm Đại biểu phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu cho biết, việc thực hiện Quyết định 1129/QĐ-TTg về phát triển kinh tế đêm là nhiệm vụ chính trị phải thực hiện và đã được khẳng định trong Nghị quyết của Đảng bộ quận. Với vai trò đầu tàu kinh tế của Thành phố, Quận 1 có trách nhiệm đóng góp nguồn thu cho thành phố và phát triển kinh tế đêm sẽ có thêm nguồn thu cho người dân, cho quận và thành phố. Đồng chí gửi lời cảm ơn các chuyên gia, nhà khoa học đã phối hợp cùng UBND Quận 1 xây dựng Đề án phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận và qua tọa đàm giúp cán bộ quản lý Quận 1 hiểu những nội dung về phát triển kinh tế đêm và những việc cần phải làm trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị UBND Quận 1 tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện đề án, phù hợp thực tiễn và trình UBND Thành phố phê duyệt, triển khai thực hiện.

Đồng chí yêu cầu phát triển kinh tế đêm để tăng nguồn thu phải có tổ chức, quản lý được và góp ý một số nội dung như cần có liên kết vùng, có thống kê, tìm hiểu người dân trên địa bàn sinh sống như thế nào để việc triển khai kinh tế đêm sát tình hình thực tiễn hơn.

Đồng chí đề nghị UBND Quận 1 tiếp tục quán triệt để mỗi cán bộ, công chức thấm nhuần các nội dung Quyết định 1129/QĐ-TTg về phát triển kinh tế đêm, từ đó tuyên truyền người dân thấy được lợi ích của phát triển kinh tế đêm và đồng hành cùng chính quyền thực hiện.

Xuân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo