Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc hiến máu cứu người

Đồng chí Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao bằng khen của UBND Thành phố cho cá nhân tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/8, Hội Chữ thập đỏ Quận 11 tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào Hội Chữ thập đỏ và công tác vận động hiến máu tình nguyện trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hải Yến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Huỳnh Kim Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Phan Thanh Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 11.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Chữ thập đỏ quận đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tính đến ngày 01/8/2024, toàn quận đã vận động được 2.799 ca hiến máu tình nguyện, đạt 69,48% so với chỉ tiêu 4.000 ca. Về chỉ tiêu túi máu từ 350ml – 450ml, quận đã thu được 2.611 ca, đạt tỷ lệ 72,53% so với chỉ tiêu 3.600 ca. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong 6 tháng đầu năm đã hướng mạnh về các hội cơ sở, chú trọng chăm lo cho những người yếu thế, người khuyết tật và người nghèo.

Đồng thời, Hội cũng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong việc tham gia ứng phó các thảm họa như dịch bệnh, hỏa hoạn và vận động nguồn lực cho Quỹ xã hội nhân đạo gắn với Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Huỳnh Kim Tuấn đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận và các đơn vị liên quan tiếp tục tham mưu cho UBND quận về công tác hiến máu tình nguyện. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc cần phải nghiên cứu và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao số lượng và chất lượng máu hiến, để đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố.

Quang cảnh hiến máu tại UBND Phường 9 Quang cảnh hiến máu tại UBND Phường 9

Bên cạnh đó, đồng chí cũng kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục hưởng ứng chiến dịch “Giọt máu Hồng hè” theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố và Trung tâm hiến máu nhân đạo Thành phố, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người.

Ban vận động hiến máu tình nguyện Phường 8 và Phường 9 đã phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, đồng thời khởi động ứng dụng “Giọt máu vàng” tại trụ sở UBND Phường 9.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ Quận 11 cũng đã trao bằng khen của UBND Thành phố cho 18 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện, đồng thời, tri ân các anh chị đã hiến máu từ 20 lần trở lên.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo