Thứ Bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024

Quận 11: Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng quý 3

Đồng chí Nguyễn Hải Vân và đồng chí Tăng Thị Hằng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” đến 2 cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/10, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Quận 11 tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng quý 3 năm 2024.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hải Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy; Đỗ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Liêu Thị Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 7; cùng các cán bộ đại diện các đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Tăng Thị Hằng báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo Quy định số 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM. Báo cáo ghi nhận nhiều tiến bộ đáng khích lệ trong việc củng cố kỷ luật và nâng cao hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy đảng. Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 với trọng tâm tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm, nhằm phòng ngừa vi phạm và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm. Các hoạt động tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát cũng đã được tổ chức, giúp nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác này.

Tại phần thảo luận, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Nguyễn Hải Vân khuyến khích các đại biểu nêu những ý kiến thực tế về khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ Kiểm tra Giám sát để gửi về Ủy ban Kiểm tra Quận ủy sớm; khó khăn về nhân sự thực hiện...

Các đại biểu cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát là một trong những phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng, góp phần giáo dục, chấn chỉnh, hạn chế sai phạm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; kinh nghiệm kiểm tra đảng viên khi có đơn thư tố cáo cũng được chia sẻ, nhằm đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả.

Hội nghị thống nhất nhiều phương hướng trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024, bao gồm việc tăng cường giám sát các lĩnh vực trọng yếu, nâng cao năng lực và trách nhiệm của cán bộ kiểm tra, giám sát, đồng thời, đẩy mạnh sự phối hợp giữa các ban, ngành để đảm bảo hiệu quả công tác.

Dịp này, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” đến 2 cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát của quận.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo