Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Khẩn trương bắt tay ngay vào việc, lấy người dân làm trung tâm phục vụ

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm và Quyền Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Trần Bình trao giấy khen cho Công an Quận và Ban Chỉ huy Quân sự Quận

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 27/1, UBND Quận 11 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo Tết Quý Mão năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, Quyền Chủ tịch UBND Quận 11.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Quận 11 đã tổ chức 28 đoàn đi thăm, tri ân, tặng quà cho 91 người thuộc diện người có công và thân nhân, dân nghèo, người cao tuổi tròn 100 tuổi trên địa bàn quận. Quận đã tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí là 18.604.751.000 đồng.

Trong đó, nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân - 1968 và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; tôn vinh, tưởng nhớ những anh hùng chiến sĩ đồng bào đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc quyết chiến lịch sử Mậu Thân cách đây 55 năm, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức các hoạt động và chăm lo với tổng số tiền 344.331.000 đồng.

Ngoài ra, UBND 16 phường trên địa bàn Quận 11 phối hợp với các ban ngành, đoàn thể phường vận động các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm hỗ trợ chăm lo cho hơn 4.835 lượt đối tượng thuộc diện chính sách có công, dân nghèo, bảo trợ xã hội, trẻ em… họp mặt, tặng quà, khám sức khỏe, tổng số tiền chăm lo là 1.723.693.500 đồng.

Nhìn chung, tình hình đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được giữ vững, đảm bảo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm đánh giá cao việc phối hợp thực hiện giữa lực lượng Công an – Quân sự cùng với các đơn vị, ban ngành đoàn thể trong công tác tuần tra, phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn để nhân dân được vui Xuân trọn vẹn, giữ vững và ổn định không để xảy ra các tệ nạn xã hội, đua xe, cháy nổ…

Bí thư Quận ủy Trương Quốc Lâm cũng biểu dương tinh thần “Quận 11 chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo Tết đã được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân quan tâm, tạo sự lan tỏa và cộng hưởng mạnh, với nhiều hoạt động cụ thể để chăm lo, tri ân, sẻ chia.

Với tâm thế, tư duy mới, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đặt ra, năm 2023, là năm bản lề đặc biệt quan trọng, do đó đồng chí Trương Quốc Lâm nhấn mạnh: “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 11 tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận lần thứ XII đã đề ra, từng bước xây dựng Quận 11 ngày càng ổn định và phát triển”.

Quyền Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Trần Bình trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu Quyền Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Trần Bình trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết, Quyền Chủ tịch UBND Quận 11 Nguyễn Trần Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị phải quyết tâm cao hơn nữa, tập trung nâng cao chất lượng hơn nữa để phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023. Do đó, trên tinh thần bắt tay ngay vào việc từ những ngày đi làm đầu tiên, thủ trưởng các phòng ban chuyên môn, cơ quan đơn vị và 16 phường cần quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động triển khai ngay nhiệm vụ chuyên môn, giải quyết công việc còn tồn đọng trong thời gian nghỉ Tết.

Đặc biệt là, đối với các cơ quan hành chính triển khai ngay việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân với tinh thần “Làm hết việc chứ không hết giờ”, “Lấy người dân làm trung tâm để phục vụ”. Nhiệm vụ khẩn trương trước mắt là tập trung hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tiếp tục tập trung xây dựng kỷ cương hành chính; chuẩn bị tốt cho công tác tổng kết thi đua yêu nước; tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Dịp này, Quận đã trao giấy khen cho 40 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức Tết Quý Mão năm 2023.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo