Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 11: Tổ chức Ngày hội Thiếu nhi vui hè đọc sách năm 2024 “Lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng”

Thiếu nhi 16 phường tham gia phần thi Rung chuông vàng

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/8, Quận đoàn Quận 11 phối hợp Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao quận tổ chức thành công Ngày hội Thiếu nhi vui hè đọc sách với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố làm theo lời Bác”.

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Việt Hòa, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận; Đặng Hiếu, Bí thư Quận đoàn; Ngô Quang Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể Thao quận; Nguyễn Thị Ngọc Đoan, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể Thao Quận 11 Ngô Quang Trường nhấn mạnh vai trò quan trọng của sách trong đời sống tinh thần, như chìa khóa mở cửa trí tuệ và tâm hồn, và là người thầy giúp chúng ta học hỏi, sống có ích và yêu thương. Ngày hội này, tổ chức theo Kế hoạch của UBND Quận 11, nhằm mục tiêu phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, viên chức và thiếu nhi, đồng thời tôn vinh giá trị của sách. Các hoạt động như giới thiệu sách nói, thi Rung chuông vàng, trưng bày không gian đọc và trò chơi dân gian sẽ giúp thiếu nhi nâng cao tri thức, kỹ năng sống, và tạo thói quen đọc sách. Đồng chí hy vọng Ngày hội sẽ mang lại nhiều niềm vui và kiến thức cho các em.

Sản phẩm sách nói về tác phẩm “Điện Biên Phủ - 5 điều kỳ diệu chưa từng có trong lịch sử chiến tranh” của tác giả Mai Trọng Tuấn đã được ra mắt. Sản phẩm này, do đội hình tình nguyện chuyển đổi số trong văn hóa đọc Quận 11 thực hiện, không nhằm mục đích lợi nhuận mà hướng đến khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong giới trẻ quận nhà.

Một trong những điểm nhấn của Ngày hội là Hội thi Rung chuông vàng “Cùng em vui khỏe”, thu hút 48 thí sinh đến từ 16 phường trên địa bàn quận tham gia. Hội thi diễn ra với không khí sôi động và căng thẳng, khi các thí sinh phải vượt qua 15 câu hỏi liên quan đến nhiều kiến thức bổ ích. Với sự tranh tài gay cấn, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được vinh danh và trao giải.

Ngoài Hội thi Rung chuông vàng, các em thiếu nhi và các bạn đoàn viên còn được tham gia nhiều hoạt động khác như trải nghiệm không gian đọc sách, tham quan và tham gia các gian hàng trò chơi dân gian. Đặc biệt, không gian trưng bày sản phẩm sách nói cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người, tạo nên một không gian văn hóa ý nghĩa.

An Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo