Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 11: Tuyên dương 197 gương điển hình “Cháu ngoan Bác Hồ” và 29 gương “Nghìn việc tốt”

Giao lưu các gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ tại Đại hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/5, Quận đoàn Quận 11 đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Quận 11 năm 2023 nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/2023 ) và 60 năm ngày phát động phong trào “Nghìn việc tốt” (1963-2023).

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Thị Mai Trang,  Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Trần Thị Bích Trâm, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Phát biểu tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy biểu dương và đánh giá cao trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận 11 có sự phát triển tốt. Đông đảo đội viên thiếu niên nhi đồng đã tích cực tham gia phong trào thi đua học tốt, rèn luyện phấn đấu tiến bước lên Đoàn; đặc biệt làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy, nỗ lực vượt khó, rèn luyện, phấn đấu vươn lên, tiên tiến trên nhiều mặt.

“Quận 11 ta đã xây dựng nên một lớp thiếu niên là những người con hiếu thảo trong gia đình, là những học sinh ngoan, giỏi trong trường học, là những công dân nhỏ tuổi làm nhiều việc tốt trong xã hội, trở thành “Cháu ngoan Bác Hồ”, xứng đáng sẽ là chủ nhân tương lai của Quận 11 “Văn minh, hiện đại, nghĩa tình” đồng chí Nguyễn Tăng Minh nhấn mạnh. 

Đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy tuyên dương các gương Cháu ngoan Bác Hồ tại Đại hội. Đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy tuyên dương các gương Cháu ngoan Bác Hồ tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Tăng Minh gửi lời chúc mừng đến 197 gương Cháu ngoan Bác Hồ và 29 gương Nghìn việc tốt Quận 11 năm 2023, các gương tuyên dương sẽ như những bông hoa trong vườn Bác và luôn tỏa ngát hương. Ngoài lời chúc mừng, đồng chí cũng gửi gắm đến các em học sinh, thiếu nhi lời căn dặn: “Lúc sinh thời, Bác Hồ kính yêu rất thương yêu các cháu nhi đồng, Bác đã dành rất nhiều tình cảm và kỳ vọng vào các cháu, do vậy, các cháu phải cố gắng học tập thật tốt, vâng lời thầy cô và hiếu thảo với cha mẹ, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình, để mai này khi lớn lên sẽ là một công dân tốt đóng góp nhiều cho Quận 11, cho thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu”.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được gặp gỡ và giao lưu với em Đặng Phương Vy – Liên đội Trường Tiểu học Lạc Long Quân và em Trần Khánh Quyên – Liên đội Trường THCS Chu Văn An là hai gương tiêu biểu trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ của Quận 11.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận đoàn 11 cũng đã trao Thư cảm ơn đến nhà tài trợ đã trao tặng 230 bộ dụng cụ học tập cho các gương tuyên dương tại Đại hội.

* Chiều cùng ngày, Quận Đoàn 11 tổ chức Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và danh hiệu “Thanh niên tiên tiến Quận 11 làm theo lời Bác”năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Thị Mai Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Huỳnh Quang Vũ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Đặng Hiếu – Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Quận, Giám đốc Nhà thiếu nhi Quận 11.

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình cùng các gương tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến Quận 11 làm theo lời Bác” năm 2023. Các đồng chí lãnh đạo chụp hình cùng các gương tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến Quận 11 làm theo lời Bác” năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tăng Minh biểu dương các tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương là “những bông hoa sen đẹp nhất”, đang từng ngày vun đắp, tạo ra vườn hoa tỏa ngát hương cho đất nước. Đồng chí Nguyễn Tăng Minh nhấn mạnh: “Quận ủy – UBND Quận trân trọng ghi nhận và mong các đồng chí tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nêu gương sáng, dẫn dắt, nhân rộng để mọi người noi theo, cùng tiến bộ”.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã vinh danh 35 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác và 23 gương “Thanh niên tiên tiến Quận 11 làm theo lời Bác” năm 2023 nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), kỷ niệm 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2023).

Đồng thời, Ban Thường vụ Quận Đoàn cũng trao khen thưởng cho 12 cá nhân có thành tích cao trong hội thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 11 lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 – 2027” và 3 tập thể xuất sắc đạt giải cao của cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông các câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ - Người là tấm gương sáng ngời” do Quận Đoàn phối hợp với Hội LHPN Việt Nam Quận tổ chức.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo