Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 12: Bàn giao công trình sửa chữa nhà cho gia đình diện chính sách có công

Bộ Tư lệnh TPHCM trao quà cho gia đình tại lễ bàn giao

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/2, UBND phường Tân Thới Nhất, Quận 12 đã tổ chức Lễ ban giao công trình sửa chữa nhà cho gia đình diện chính sách có công trên địa bàn phường. Đến dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TPHCM; Võ Thị Chính, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo đó, căn nhà được bàn giao cho gia đình bà Đoàn Thị Mười (thương binh hạng 1/4), ông Nguyễn Hữu Châu (con liệt sĩ bị khuyết tật) tại Tổ dân phố 54, Khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, Quận 12. Sau 3 tuần thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và chất lượng tốt, với diện tích xây sửa là 4m x 12m. Trong đó, kinh phí thực hiện có 80 triệu đồng do Bộ Tư lệnh TPHCM hỗ trợ, 70 triệu đồng do Công ty cổ phần Giày Thiên lộc hỗ trợ thông qua Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Quận 12. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, vừa giúp đỡ gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định nơi ở, thờ cúng liệt sĩ; vừa thể hiện tinh thần, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với những người đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ quê hương, đất nước.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, gia đình bày tỏ sự xúc động về sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, đơn vị tài trợ đã quan tâm tạo điều kiện để gia đình có được ngôi nhà khang trang hơn.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận gửi lời chúc mừng đến gia đình, đồng thời trân trọng cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng với địa phương trong công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội đối với những người có công, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.   

Dịp này, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường, các đơn vị tài trợ và các đoàn thể khu phố cũng đã trao tặng quà và tiền mặt cho gia đình.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo