Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Cần xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác chuyển đổi số để thực hiện tốt các nhiệm vụ

Đại diện Ban Tổ chức Quận ủy báo cáo tham luận về việc thực hiện công tác chuyển đổi số đang áp dụng tại đơn vị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/9, Khối thi đua Khối Đảng - Đoàn thể Quận 12 đã tổ chức Tọa đàm Ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đến dự có đồng chí Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Theo báo cáo đề dẫn, Quận 12 là một trong những địa phương được chọn thí điểm xây dựng đô thị thông minh với hệ thống dịch vụ công trực tuyến được áp dụng từ sớm, kết hợp cùng cơ chế một cửa liên thông, nhiều thủ tục hành chính ngày càng được tối giản, rút ngắn thời gian xử lý và trả kết quả cho người dân. Tại Khối Đảng - Đoàn thể quận, công tác chuyển đổi số được các đơn vị quan tâm thực hiện, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như sử dụng Hộp thư điện tử nội bộ, phần mềm Lotus note, các nhóm Zalo, Mocha35, Telegram… Bên cạnh đó, các đơn vị còn ứng dụng giải pháp công nghệ trong quản lý, phân công nhiệm vụ, nhắc việc đối với chuyên viên; quản lý đảng viên, hội viên, đoàn viên; lưu trữ dữ liệu và tìm kiếm trên không gian mạng.

Tại buổi Tọa đàm, có 8 lượt ý kiến phát biểu chia sẻ về thực trạng, kinh nghiệm và các cách làm hay đang được áp dụng hiệu quả tại các đơn vị như: Phần mềm phân việc, kiểm tra tiến độ công việc Base.vn; phần mềm quản lý lịch làm việc Google lịch; ứng dụng app quản lý đoàn viên; Sổ tay đảng viên; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, viết bài tuyên truyền; lưu trữ trên Google Driver và One Driver; phần mềm thi trực tuyến Kahoot, Myaloha, classpoint và Mentimeter…

Phát biểu kết luận Tọa đàm, đồng chí Trần Văn Út biểu dương, đánh giá cao các đơn vị đã tổ chức buổi Tọa đàm ý nghĩa này, việc thực hiện chuyển đổi số không phải là trào lưu, phong trào mà là bắt buộc với yêu cầu thực tiễn xã hội trong thực thi nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và cá nhân. Đồng chí yêu cầu, sau buổi Tọa đàm các đơn vị cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch, trong đó đánh giá thực trạng, các đề xuất kiến nghị và lộ trình để thực hiện công tác chuyển đổi số của đơn vị để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo