Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Chú trọng công tác giám sát, những kiến nghị của Nhân dân gửi đến chính quyền các cấp

Lãnh đạo Quận 12 trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, quản lý và sử dụng các nguồn quỹ năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 đã tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận lần thứ 2, nhiệm kỳ 2024 – 2029; sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2024; tổng kết công tác vận động, quản lý và sử dụng các nguồn quỹ năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Lê Tấn Tài, Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12; Võ Thị Chính, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 12.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, hệ thống MTTQ Việt Nam quận, phường của Quận 12 đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động; đồng thời thể hiện tốt vai trò trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước thông qua các chương trình, hoạt động phong trào, các cuộc vận động, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết cộng đồng, trách nhiệm trong việc xây dựng khu dân cư.

Thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình” thông qua Phong trào “15 phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp” với 653 lượt buổi vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường, làm sạch đường phố; tổ chức đi bộ đồng hành “Chung tay vì sự phát triển Quận 12” có hơn 5.600 người tham gia qua đó vận động hơn 9 tỷ đồng cho các nguồn quỹ của Quận; vận động 2 doanh nghiệp thực hiện Mô hình “Doanh nghiệp đồng hành cùng học sinh, sinh viên mồ côi cả cha mẹ” có hoàn cảnh khó khăn, mô hình đã hỗ trợ cho 19 em với số tiền 228 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri ngày càng chặt chẽ, thống nhất và đạt được những kết quả tích cực; thực hiện giám sát 48 vụ việc trên các lĩnh vực được Nhân dân quan tâm; tổ chức các hội nghị phản biện xã hội với sự tham gia của 30 nhân sĩ trí thức tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền.

Công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Quỹ cứu trợ đạt được kết quả tốt, phát huy được vai trò của các Quỹ trong các hoạt động chăm lo, an sinh xã hội trong và ngoài địa bàn quận. Tổng thu Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 đạt gần 2,78 tỷ đồng; Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2023 đạt hơn 1,96 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Út ghi nhận và biểu dương những kết quả mà hệ thống MTTQ Việt Nam quận, phường và các tổ chức thành viên đạt được qua 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời đề nghị, trong thời gian tới hệ thống mặt trận quận cần tăng cường làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động Nhân dân; nhân rộng các mô hình hay, cách hiệu quả tại các đơn vị về các công trình, vận động đóng góp các nguồn quỹ; chú trọng công tác giám sát là cầu nối lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân gửi đến chính quyền các cấp kịp thời giải quyết.

Dịp này, UBND Quận 12 đã khen thưởng 22 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, quản lý và sử dụng các nguồn quỹ năm 2023.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo