Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Hơn 150 cán bộ chủ chốt quận, phường tham gia nghe thông tin thời sự định kỳ Quý III

Quang cảnh Hội nghị thông tin thời sự quốc tế, khu vực công tác đối ngoại nước ta

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/9, tại Hội trường 1, Quận ủy Quận 12 tổ chức Hội nghị thông tin thời sự quốc tế, khu vực công tác đối ngoại nước ta. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12.

Tại đây, các đại biểu đã được Thạc sĩ Hà Trung Thành, Giảng viên chính, Khoa Xây dựng Đảng, Học viện Cán bộ Thành phố cung cấp thông tin một số nội dung về tình hình chung trên thế giới, trong nước và thành phố. Trong đó, có các vấn đề thời sự thế giới đang được quan tâm hiện nay như: Chiến sự giữa Nga và Ukraine; quan hệ Mỹ - Trung; quan hệ giữa Việt Nam với một số nước trên thế giới và khu vực; các vấn đề tranh chấp trên biển Đông, chủ quyền biển đảo nước ta, tình hình các nước trong khu vực Đông Nam Á… cùng một số vấn đề cơ bản về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, giới thiệu các quan điểm về đường lối của Đảng theo nguyên tắc bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, chiến lược ngoại giao “cây tre Việt Nam”…

Hội nghị nhằm kịp thời giúp cán bộ chủ chốt quận, phường nắm rõ các vấn đề thời sự quốc tế và trong nước cũng như quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. 

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo