Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

Quận 12: Hơn 600 người là lực lượng nòng cốt chính trị quận, phường được tập huấn kỹ năng xử lý tình huống

Lực lượng nòng cốt chính trị quận, phường tham dự hội nghị tập huấn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ cơ sở Quận 12 tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng xử lý tình huống cho lực lượng nòng cốt chính trị năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Năm, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy.

Hội nghị tập huấn được tổ chức thành 2 buổi với sự tham gia của hơn 600 người là lực lượng nòng cốt chính trị của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận, 11 phường.

Tại đây, các đại biểu đã được Thượng tá Lê Bá Hiển, Phó Phòng PA02 Công an TPHCM, báo cáo viên hội nghị trình bày chuyên đề Xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng nòng cốt chính trị xử lý tình huống, các nội dung về quan điểm của Đảng về công tác dân vận; tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình hiện nay; công tác hòa giải ở cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; nhiệm vụ của lực lượng chính trị nòng cốt ở cơ sở là tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham các phong trào, cuộc vận động tại địa phương…

Với các nội dung được truyền tải qua hội nghị tập huấn giúp cho lực lượng nòng cốt chính trị quận, phường được trang bị kiến thức cơ bản, hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong công tác dân vận liên quan an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ đó tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động đối với việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân theo quan điểm của Đảng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo