Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 12: Sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/6, UBND Quận 12 tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022. Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức chủ trì hội nghị.

Ngay từ đầu năm 2022, UBND Quận 12 đã ban hành Kế hoạch số 475/KH-UBND ngày 24/1/2022 về thực hiện công tác CCHC năm 2022; Kế hoạch số 2626/KH-UBND-NV ngày 25/4/2022 về phát động phong trào thi đua cải cách hành chính, nhân rộng mô hình, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu về cải cách hành chính trên địa bàn Quận 12. Theo đó, đã có 23 đơn vị đăng ký với 31 giải pháp, sáng kiến, cách làm hay trong công tác cải cách hành chính. Đặc biệt, UBND Quận 12 triển khai thực hiện Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” từ ngày 15/5/2022 đến ngày 15/6/2022 với 14 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của quận và phường; thực hiện công bố Chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và UBND 11 phường.

Kết quả, có 4 đơn vị đạt loại xuất sắc, 22 đơn vị đạt loại tốt, 1 đơn vị đạt loại khá. Đồng thời, ban hành tiêu chí đánh giá Chỉ số CCHC tại các cơ quan, đơn vị và UBND 11 phường tại Quyết định số 1856/QĐ-UBND ngày 31/3/2022.

Công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn cơ bản thực hiện đạt các nhiệm vụ đề ra. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2022, đã tiếp nhận 12.910 hồ sơ, giải quyết 12.609 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,98%, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn lĩnh vực đất đai đạt 99,63%; đã nhận được 10.060 lượt đánh giá của người dân, theo đó tỷ lệ hài lòng đạt 99,02%; thực hiện tiếp nhận hồ sơ hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 23 TTHC (cấp quận 10 TTHC, cấp phường 13 TTHC); tiếp nhận và giải quyết 100% trực tuyến đối với thủ tục Cung cấp thông tin quy hoạch về xây dựng thuộc lĩnh vực Quy hoạch và thủ tục cấp bảo sao giấy tờ hộ tịch thuộc lĩnh vực Hộ tịch.

Kết quả, đã tiếp nhận và giải quyết 4.236 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Thực hiện trả kết quả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đối với 337 hồ sơ thuộc lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh cá thể và lĩnh vực lao động; đã phê duyệt 31 TTHC ở 8 lĩnh vực thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích tại Quyết định số 1796/QĐ-UBND ngày 30/3/2022. UBND quận và 11 phường đang thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC; 100% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục đang thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong cung ứng dịch vụ…

Thực hiện tuyển công chức năm 2022, đã tiếp nhận 106 Phiếu đăng ký dự tuyển đối với 21 chỉ tiêu với 11 vị trí việc làm tại UBND Quận 12. Kết quả, có 20 người trúng tuyển vào các vị trí việc làm của quận, phường; thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, lãnh đạo, quản lý các trường học công lập trên địa bàn Quận 12 năm 2022.

Kết quả, có 236 người được quy hoạch 297 vị trí của 3 khối, trong đó, có 123 chức danh Hiệu trưởng và 174 chức danh Phó Hiệu trưởng; UBND quận đã tổ chức 9 lớp tập huấn công tác văn thư lưu trữ với 690 người tham dự, 1 lớp quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên có 65 cán bộ, công chức, viên chức tham dự; 5 lớp bồi dưỡng văn hóa công vụ có 615 người tham dự. Cử 103 cán bộ, công chức, viên chức tham dự các lớp do Sở Nội vụ tổ chức…

Công tác hiện đại hóa nền hành chính, UBND Quận 12 đang tiếp tục phối hợp đơn vị tư vấn và các sở, ngành Thành phố đầu tư dự án xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) tại Quận 12; triển khai phần mềm “Hệ thống tiếp nhận, trả lời, quản lý ý kiến phản ánh của nhân dân thông qua tài khoản Zalo, Facebook UBND Quận 12”; tiếp nhận 301 ý kiến phản ánh kiến nghị của nhân dân trên Trang thông tin điện tử, Facebook, Zalo; đã xử lý 286 ý kiến phản ánh, kiến nghị; đang xử lý 15 ý kiến.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức chỉ đạo, trong thời gian tới, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành quận và Chủ tịch UBND 11 phường tiếp tục rà soát các công việc được giao và tổ chức thực hiện tốt công tác CCHC; tập trung thực hiện thí điểm Đề án “Đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” tại Quận 12; thực hiện đánh giá Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 tại quận; tiếp tục tuyên truyền đến người dân về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo