Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Quận 12 tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh sởi tại các trường tiểu học

Đội tiêm thực hiện tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 23 - 27/9, Trung tâm Y tế Quận 12 đã triển khai tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh sởi tại các trường tiểu học trên địa bàn quận cho các em học sinh từ 6 tuổi đến 10 tuổi. Kết quả sau 5 buổi đã tiêm cho 14.702 học sinh đang học tại các trường.

Công tác tổ chức tiêm chủng được diễn ra đúng quy trình chuyên môn. Thông tin cá nhân và thông tin mũi tiêm Sởi - Rubella được nhập đầy đủ vào Hệ thống Thông tin tiêm chủng Quốc gia ngay sau khi tiêm. Tại mỗi điểm tiêm chủng đều đảm bảo trang bị phương tiện cấp cứu, phân công nhân sự theo dõi phản ứng sau tiêm đầy đủ. Những trường hợp chống chỉ định được ghi nhận đầy đủ thông tin về lý do, tình trạng sức khỏe hiện tại để đưa vào báo cáo tổng kết chiến dịch.

Bên cạnh thực hiện công tác phối hợp tổ chức điểm tiêm đảm bảo thuận tiện, an toàn và hiệu quả, Ban Giám hiệu nhà trường và các giáo viên, công nhân viên tiếp tục tăng cường truyền thông đến phụ huynh và người chăm sóc trẻ về lợi ích của tiêm vaccine phòng bệnh sởi cũng như sự cần thiết của chiến dịch tiêm sởi.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo