Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Quận 12: Truyền thông, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân

Tổ tư vấn pháp lý hỗ trợ tư vấn miễn phí cho người dân tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/10, Phòng Tư pháp Quận 12 phối hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TPHCM tổ chức chương trình Trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp.

Tại chương trình, ngoài hoạt động truyền thông, phổ biến giáo dục pháp luật, tổ tư vấn đã ghi nhận và hỗ trợ 19 lượt trợ giúp pháp lý cho người dân trên địa bàn phường. Qua đó bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân, đặc biệt là đối tượng yếu thế trong cộng đồng có điều kiện tiếp cận, sử dụng các quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình; đồng thời từng bước để trợ giúp pháp lý trở thành chỗ dựa của người nghèo, đối tượng chính sách và nhóm người yếu thế trong xã hội trong các vướng mắc, tranh chấp pháp lý.

Được biết, trước khi tổ chức chương trình, để kịp thời nắm bắt, ghi nhận các yêu cầu trợ giúp pháp lý của người dân, UBND phường Tân Thới Hiệp đã tổ chức khảo sát trực tuyến nhu cầu của người dân trên Trang thông tin điện tử của phường và các trang mạng xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể phường. Từ đó, giúp cho hoạt động Trợ giúp pháp lý đạt được hiệu quả và nội dung tư vấn, trợ giúp thỏa mãn được các yêu cầu của người dân.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo