Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Quận 3: Nâng cao năng lực hướng dẫn viên, thuyết minh viên

Thí sinh xuất sắc đạt giải cao tại hội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/9, Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 3 phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận tổ chức hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên di tích giỏi năm 2024. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Ân, Phó Trưởng Phòng Quy hoạch Phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TPHCM; Vũ Thị Tuyết Nhung, quyền Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 3…

Hoạt động thu hút đông đảo sự tham gia của Cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, các hướng dẫn viên, thuyết minh viên và người dân trên địa bàn quận. Thí sinh dự thi thực hiện bài viết thuyết minh về 12 di tích của Quận 3 dưới hình thức hướng dẫn viên tour du lịch bao gồm các di tích lịch sử, văn hóa, các hoạt động đặc trưng và những trải nghiệm thú vị mà du khách có thể có được khi tham gia tour này.

Kết quả, 10 bài dự thi xuất sắc nhất được chọn ở vòng sơ khảo sẽ được thể hiện dưới dạng thuyết trình trực tiếp ở vòng chung kết. Bài dự thi có chất lượng hoặc đạt giải sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin như Website, Fanpage, Facebook, Blog của Quận 3 nhằm quảng bá các di tích và tour du lịch của Quận 3 đến du khách trong và ngoài nước.

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Tấn Phi (Đoàn Phường 4); thí sinh Nguyễn Tố Quyên (trường THCS Colette) đạt giải nhì; thí sinh Nguyễn Thị Hồng Linh (trường THCS Phan Sào Nam) đạt giải ba. Các thí sinh thuộc đơn vị UBND Phường 9, trường THCS Bàn Cờ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, UBND Phường 2 và UBND Phường 5 đồng giải khuyến khích.

Hồng Ngọc

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo