Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 3: Tất cả đã sẵn sàng cho Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân 2023

Đồng chí Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy và đồng chí Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND Quận 3 kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Năm 2023, Quận 3 bảo đảm giao 130 quân nhân cho các đơn vị gồm: Lữ đoàn Hải quân 101/Vùng 4 Hải quân, Sư đoàn Phòng không – Không quân 367/Quân chủng Phòng không – Không quân, Trung đoàn Gia Định/Bộ Tư lệnh Thành phố. Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của Quận 3 đã thực hiện theo đúng tiến trình, đúng tiến độ đề ra.

Hội đồng NVQS quận, phường đã phối hợp tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến từng thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ và gia đình thanh niên. Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) Quận, phối hợp với Trung tâm Y tế Quận tổ chức khám tuyển chặt chẽ đúng theo quy định, đã phát 136 lệnh gọi công dân nhập ngũ (130 chính thức, 6 dự phòng), công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân năm 2023 đã sẵn sàng.

Thượng tá Nguyễn Duy Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Quận 3 cho biết: Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đạt được kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Quận đã xây dựng nhiều giải pháp hiệu quả để quản lý chắc nguồn và nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nhất là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện tròn các khâu, các bước của quy trình tuyển quân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các nội dung của Luật Nghĩa vụ quân sự, nhất là đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Các hoạt động kết nạp Đoàn cho thanh niên. Các hoạt động kết nạp Đoàn cho thanh niên.

Cùng với đó, công tác sơ, khám tuyển được chú trọng, có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa cơ quan thường trực (Ban CHQS Quận) với Trung tâm Y tế Quận để tổ chức khám, đánh giá, phân loại sức khỏe đảm bảo chính xác. Nhờ vậy chất lượng công tác tuyển quân năm nay cao hơn các năm trước. Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều ổn định tư tưởng, tinh thần vui vẻ, phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Duy Trung, những năm vừa qua, do phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên không tổ chức Hội trại tòng quân. Năm nay, Hội trại tòng quân được khởi động trở lại nên công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân có phần khẩn trương. Mọi công việc chuẩn bị cho Hội trại tòng quân và lễ giao nhận quận năm 2023 hiện nay được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo yêu cầu đề ra. Tất cả đã sẵn sàng cho Hội trại tòng quân diễn ra vào ngày chiều 07/2 và Lễ giao nhận quân vào sáng 08/02/2023.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo