Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3 tổ chức chương trình Thắp sáng ngọn lửa truyền thống

Giao lưu nhân chứng lịch sử với các thành viên CLB Truyền thống kháng chiến Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/7, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 3 , Quận Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Phòng Văn hóa và Thông tin Quận, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 3 phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ngọn lửa truyền thống” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) và chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quận 3 lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trương Tấn Nghiệp, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Công nhân lao đồng Thành Đoàn; Trần Thị Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Huỳnh Gia Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy,  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; Đoàn Thị Cẩm Tú, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận; Trần Nguyên Phong , Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 3. Tham dự chương trình còn có các Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận.

Thay mặt Ban tổ chức đồng chí Trần Nguyên Phong đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa của Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7; khẳng định việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau. Đồng chí cũng nêu lên những kết quả đạt được của quận trong công tác chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng  trên địa bàn trong những năm qua.

Tại chương trình, các đại biểu đã được giao lưu, ôn lại lịch sử với 2 nhân chứng là chú Võ Duy Tấn, nguyên Chính trị viên đại đội Đặc công Rừng Sác (Đoàn 10), hiện là Phó Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến Quận 3 và cô Phạm Thị Xuân, chiến sỹ quân y, hội viên CLB Truyền thống kháng chiến Quận 3; thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, tái hiện không khí hào hùng của những năm tháng chiến tranh, cầu nối đưa các thế hệ hôm nay trở về với lịch sử hào hùng và bi tráng qua những câu chuyện cảm động về sự hy sinh, lòng can đảm, ý chí chiến đấu, tình quân dân cá nước…

Ông Huỳnh Gia Giang tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo Ông Huỳnh Gia Giang tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã trao sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) cho 5 gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.  Quận Đoàn 3 đã trao quà cho 4 Mẹ Việt Nam anh hùng và 4 thương binh hạng đặc biệt (quà và tiền mặt tri giá 2,5 triệu đồng/phần). Hội Liên hiệp Phụ nữ quận trao 45 phần quà (300.000đ tiền mặt và quà) cho các nữ cựu tù chính trị.

Công Danh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo