Thứ Sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2024

Quận 4: 15 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học”

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương tại buổi họp mặt

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/10, Hội Khuyến học Quận 4 tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10; biểu dương gương điển hình “Người tốt, việc tốt”, tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Ủy viên Thường vụ Hội Khuyến học TPHCM; Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 4 ôn lại những truyền thống. Theo đó, tháng 9/2008, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1271/QĐ-TTg lấy ngày 2/10 là “Ngày Khuyến học Việt Nam” với mục đích động viên các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức xã hội cùng tham gia các hoạt động, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tôn vinh những gương sáng hiếu học, những tập thể cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài. Kế thừa những giá trị tốt đẹp đó, trong những năm qua, Hội Khuyến học Quận 4 đã duy trì và không ngừng phát triển hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, phấn đấu trở thành một trong những lá cờ đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài của TPHCM.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thùy Trinh biểu dương và chúc mừng những đóng góp, thành tích nổi bật mà Hội Khuyến học quận đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Hội Khuyến học quận tiếp tục tăng cường kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài quận, tạo thêm nguồn lực hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tổ chức, cá nhân tham gia vào phong trào khuyến học, khuyến tài không chỉ là người ủng hộ vật chất mà còn là người đồng hành, truyền cảm hứng cho các em trên con đường học tập. Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng cần được đẩy mạnh hơn nữa; việc xây dựng mô hình “Công dân học tập” phải được triển khai rộng khắp, đặc biệt là tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học.

Các em học sinh được nhận học bổng tại buổi họp mặt. Các em học sinh được nhận học bổng tại buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Thùy Trinh lưu ý, cần đưa việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khuyến học; các hoạt động khuyến học cần được tổ chức trên các nền tảng trực tuyến, giúp học sinh, sinh viên và người dân được tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện và có nhiều cơ hội được học tập hơn. Hội Khuyến học Quận 4 cần tăng cường quan tâm, giới thiệu, tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” hằng năm…

Dịp này, có 15 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học” của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. Hội Khuyến học Quận 4 trao Giấy khen 26 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời gian qua.

Ngoài ra, Hội Khuyến học Quận 4 cũng đã trao 13 suất học học bổng 1&1 năm học 2024 – 2025 với tổng kinh phí là 23 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo