Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 4: Các tôn giáo đã tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái phát biểu tại buổi họp mặt.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 – Ban Chỉ huy Quân sự Quận 4 tổ chức Họp mặt giao lưu chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024). Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Trần Xuân Điền, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Quận ủy Quận 4; Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4; Lê Văn Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 4.

Trong thời gian qua, các chức sắc, chức việc và đồng bào các tôn giáo đã chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mối quan hệ giữa chức sắc, chức việc các tôn giáo với các cơ quan thuộc hệ thống chính trị quận ngày càng gắn bó; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và tăng cường. Bên cạnh đó, các tôn giáo trên địa bàn đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 4 trong đa dạng các lĩnh vực của đời sống như: các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; các chương trình an sinh xã hội; ủng hộ các nguồn quỹ “Vì người nghèo”, “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”… Trong 5 năm qua, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn đã tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân, đồng bào có đạo có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 150 tỷ đồng.

Lãnh đạo quận và các chức sắc, chức việc tôn giáo chụp ảnh lưu niệm. Lãnh đạo quận và các chức sắc, chức việc tôn giáo chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Quốc Thái ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các tôn giáo, quý vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành và đồng bào có đạo đã luôn phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ và nghĩa vụ công dân, tích cực đóng góp vào sự ổn định và phát triển chung của quận. Đồng chí mong muốn các tổ chức tôn giáo, quý vị chức sắc, chức việc tiếp tục đoàn kết, gắn bó, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương; tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo nhận thức, thực hiện đúng và đủ quyền, nghĩa vụ công dân, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, nhất là trong các hoạt động an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo bền vững của quận.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thái cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở tôn giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động người có uy tín trong tôn giáo tham gia vào lực lượng nòng cốt tại cơ sở; đồng thời, thường xuyên quan tâm, lắng nghe, ghi nhận, giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng của đồng bào có đạo và tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ sở tôn giáo sinh hoạt tôn giáo theo quy định pháp luật; duy trì mối quan hệ gắn bó của khối đại đoàn kết toàn dân tộc với mục tiêu mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc và bình yên cho Nhân dân.

Tâm Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo