Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 4: Cấp căn cước lần đầu cho trẻ em

Nhiều phụ huynh đã dẫn con em đến làm căn cước từ sớm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/7, Công an Quận 4 tổ chức ngày cao điểm cấp căn cước cho công dân từ 6 đến dưới 14 tuổi.

Kể từ ngày 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Căn cước công dân sẽ đổi tên thành Căn cước. Theo luật mới, sẽ mở rộng đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6 đến dưới 14 tuổi và từ 14 tuổi trở lên.

Với công dân dưới 6 tuổi, để cấp cho đối tượng này, người đại diện hợp pháp của người dưới 6 tuổi làm thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia, cơ quan chức năng không thu nhận thông tin nhân dạng và sinh trắc học đối với người dưới 6 tuổi.

Theo ghi nhận, trong buổi sáng, nhiều công dân độ tuổi từ 6-14 đã được người đại diện đưa tới từ sớm để làm thủ tục cấp căn cước. Cán bộ thu nhận sẽ thực hiện khai thác thông tin của trẻ và người đại diện, sau đó tạo lập hồ sơ cấp căn cước. Được biết, trong ngày 27/7, lực lượng Công an Quận 4 sẽ cấp căn cước cho 100 trường hợp, chủ yếu là công dân độ tuổi từ 6-14.

Cán bộ công an chụp hình làm căn cước cho các em Cán bộ công an chụp hình làm căn cước cho các em

Thượng úy Trần Đức Lộc, Bí thư Đoàn Công an Quận 4 cho biết, Luật Căn cước mới thể hiện rõ tính khoa học, bao quát, đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân. Đây là một trong những sự đột phá trong việc xây dựng luật, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi thực hiện các giao dịch, nhất là trong quá trình đi lại đối với trẻ em từ dưới 14 tuổi.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo