Thứ Sáu, ngày 4 tháng 10 năm 2024

Quận 4: Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền pháp luật thông qua hình thức Phiên tòa giả định

Toàn cảnh Phiên tòa giả định “Xét xử vi phạm bạo lực học đường”

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 30/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ - Quận Đoàn - Phòng Tư pháp Quận 4 phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định với chuyên đề “Xét xử vi phạm bạo lực học đường”, với sự tham gia của hơn 2.000 học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ. Tham dự có đồng chí Huỳnh Tấn Đạt, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TPHCM.

Phiên tòa giả định tiến hành xét xử một vụ án về cố ý gây thương tích, bạo lực học đường trong học sinh. Phiên tòa diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Phần phát biểu luận tội của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã giúp các học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật.

Phiên tòa giả định với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động thu hút các em học sinh chăm chú theo dõi. Qua đó, lồng ghép những nội dung tuyên truyền để thanh, thiếu niên thấy được các hành vi vi phạm pháp luật. Thông qua phiên tòa giả định góp phần định hướng cho các em học sinh những kỹ năng sống cũng như nâng cao kiến thức pháp luật và nhận thức được hậu quả pháp lý của hành vi vi phạm pháp luật.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo