Thứ Bảy, ngày 21 tháng 9 năm 2024

Quận 6: Đẩy nhanh tốc độ và diện bao phủ tiêm vacccine phòng, chống Sởi

Quận 6 tổ chức tiêm chủng vaccine phòng chống Sởi tại Trường mầm non Rạng Đông 10.

(Thanhuytphcm.vn)- Trước tình hình dịch Sởi diễn biến phức tạp, Quận 6 triển khai nghiêm túc, đồng bộ công tác phòng chống dịch, nhất là đẩy nhanh tốc độ và diện bao phủ tiêm vacccine phòng chống Sởi, ưu tiên những địa bàn có nguy cơ cao để tập trung tiêm vaccine trước nhằm khoanh vùng, khống chế dịch lây lan.

Là bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B, bệnh Sởi lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người; có thể dẫn đến biến chứng nặng, thậm chí có thể tử vong nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách. Vì thế, Quận 6 đẩy mạnh công tác truyền thông với các hình thức truyền thông trực tiếp tại cộng đồng dân cư, trong các trường học và trên các nền tảng số. Đặc biệt, lực lượng y tế cơ sở “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” vừa để phổ biến, tuyên truyền vừa thống kê danh sách những trẻ cần đi chích ngừa. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tổ chức tiêm chủng bổ sung, tiêm bù, bảo vệ tốt các trẻ có yếu tố nguy cơ... Xác định cách phòng chống dịch Sởi hữu hiệu nhất vẫn là đưa những trẻ chưa được tiêm ngừa sởi, hoặc tiêm chưa đủ hai mũi sởi đi chích ngừa vaccine sởi; cơ quan y tế Quận 6 tổ chức các điểm tiêm cố định và lưu động tại các trường học.

Đến ngày 19/9, Quận 6 có 43 ca Sởi, trong đó 11 ca xác định phòng xét nghiệm, 3 ca lâm sàng, 4 ca sốt phát ban do bệnh lý khác và 25 ca đã chuyển về các địa phương bé đang cư trú như Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, tỉnh khác, không có trên địa bàn Quận 6. Đến nay, toàn Quận đã tiêm 572/962 trường hợp đạt 59,5%; trong đó, tiêm tại cộng đồng 342/342 trường hợp đạt 100%; tiêm tại trường 230/620 trường hợp đạt 39,83%. Và với tỷ lệ 59,5% được bảo vệ bởi lá chắn sinh học, Quận 6 tiếp tục soát kỹ, đẩy nhanh tiêm vaccine, quyết tâm dập dịch trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn người dân, nhất là trẻ nhỏ.

Minh Châm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo