Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 6: Khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho nhân sự tại khu phố

Lãnh đạo Học viện Cán bộ Thành phố và Quận 6 chụp hình lưu niệm cùng các học viên.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/7, Học viện Cán bộ TPHCM phối hợp Quận ủy, UBND Quận 6 tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho nhân sự tại khu phố trên địa bàn Quận 6 năm 2024.

Đến dự có các đồng chí: Bùi Thị Ngọc Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM; Phạm Văn Điện, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và Ngoại ngữ, Học viện Cán bộ TPHCM; Đậu Ngọc Linh, Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật, Học viện Cán bộ TPHCM.

Lãnh đạo Quận 6 có các đồng chí: Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 6; Hoàng Ngọc Tường Vy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 6; Phan Thành Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị Quận 6.

Theo đó, chương trình bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho nhân sự tại khu phố trên địa bàn Quận 6 năm 2024 được tổ chức học tại Trung tâm Chính trị Quận 6, gồm có 4 lớp học với 855 học viên. Lớp thứ nhất học vào ngày thứ 3, 5, 7 và bắt đầu học từ ngày 23/7/2024, số lượng là 214 học viên; lớp thứ hai học vào ngày thứ 4, 6, chủ nhật và bắt đầu học từ ngày 24/7/2024, số lượng là 214 học viên; lớp thứ ba học vào ngày thứ 2, 4, 6 và bắt đầu học từ ngày 29/7/2024, số lượng là 214 học viên; lớp thứ tư học vào ngày thứ 3, 5, 7 và bắt đầu học từ ngày 3/8/2024, số lượng là 213 học viên. Mỗi lớp học có tổng số lượng là 32 tiết học.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được nghiên cứu, quán triệt 3 chuyên đề. Chuyên đề 1: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của khu phố; Chuyên đề 2: Những quy định của pháp luật liên quan đến công tác quản lý địa bàn tại khu phố; Chuyên đề 3: Kỹ năng tổ chức và điều hành cuộc họp, gồm: khái quát về họp trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị; kỹ năng tổ chức họp; một số kỹ năng điều hành họp; một số lưu ý trong tổ chức và điều hành họp.

Các học viên tham gia lớp học nghiêm túc.	Các học viên tham gia lớp học nghiêm túc.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM cho biết, tại TPHCM, Quận 6 là quận tiên phong đầu tiên tổ chức chương trình bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho nhân sự tại khu phố sau khi thực hiện nhiệm vụ sắp xếp khu phố theo Nghị quyết số 11 của HĐND TPHCM. Qua đó, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận 6 đối với lực lượng đang công tác tại khu phố.

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang đề nghị Trung tâm đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và Ngoại ngữ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chính trị Quận 6 để đảm bảo công tác tổ chức lớp học đạt hiệu quả; Khoa Nhà nước và Pháp luật đảm bảo duy trì lực lượng giảng viên đủ năng lực, kinh nghiệm để truyền đạt các thông tin, kiến thức để đáp ứng nhu cầu của khóa học là nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của khu phố, giúp cấp ủy khu phố và người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội tại khu phố nắm bắt được những vấn đề quan trọng để thực hiện tốt vai trò của mình, là cầu nối vững chắc giữa Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước trên địa địa bàn Quận 6.

Đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 ghi nhận những đóng góp của các đồng chí cấp ủy khu phố, các cô, chú là Trường các khu phố, Trưởng các đoàn thể khu phố đã cống hiến tích cực cho hoạt động khu phố sau khi Quận 6 thành lập mới các khu phố. Đồng chí đề nghị Trung tâm Chính trị Quận 6 có sự phối hợp tốt để tạo điều kiện cho các thầy cô truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm đến các học viên. Mong học viên tham gia lớp học chấp hành nghiêm nội quy và tham gia đầy đủ lớp học, tạo niềm tin và sự thành công cho khóa học.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo