Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Quận 6: Tiếp Đoàn kiểm tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình thực hiện Quyết định số 812/QĐ-UBND của UBND Thành phố

Đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/9, Đoàn kiểm tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã có buổi làm việc với UBND Quận 6 về tình hình thực hiện Quyết định số 812/QĐ-UBND ngày 10/3/2023 của UBND Thành phố về quy định cơ chế phối hợp thực hiện công tác tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác trên địa bàn Quận 6.

Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố làm trưởng đoàn. Quận 6 tiếp đoàn có đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6.

Thời gian qua, với sự chung tay của cả hệ thống chính trị, các cơ quan chức năng đã phối hợp với Tổ công tác phường triển khai thực hiện, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, phát hiện và giải quyết hỗ trợ các trường hợp người sinh sống nơi công cộng, trẻ em, người lang thang xin ăn, xin tiền theo quy định. Quận đã tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương của Thành phố trong việc giải quyết tình trạng người ăn xin không có nơi cư trú ổn định với nhiều hình thức như: trên hệ thống loa cố định, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, lồng ghép vào các cuộc họp tại khu dân cư, tổ chức các buổi tuyên truyền đến cán bộ, công chức, người lao động. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, các nhóm zalo; vận động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, khu vui chơi giải trí, các điểm du lịch, nhà thờ, đền, chùa… cam kết không để đối tượng lang thang, bán hàng rong hoặc xin ăn trong khuôn viên, địa bàn kinh doanh, quản lý.

Trong năm 2023, Quận 6 đã tập trung 109 đối tượng người lang thang, ăn xin (trong đó có 12 trẻ em, 6 đối tượng tâm thần, 89 người lang thang, 2 người quốc tịch Campuchia); trong 8 tháng đầu năm 2024, Quận tập trung 155 đối tượng (trong đó có 148 người già, trẻ em, tàn tật sống lang thang và 7 người quốc tịch Campuchia). Các đối tượng đã được Quận thực hiện thủ tục chuyển giao về Trung tâm Hỗ trợ Xã hội Thành phố và Trung tâm điều dưỡng Người bệnh tâm thần theo quy định để được chăm sóc, hỗ trợ kịp thời.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã trao đổi, thảo luận một số nội dung về công tác phối hợp trong quá trình xử lý các trường hợp lang thang, ăn xin; công tác cấp giấy tờ tùy thân, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng.

Toàn cảnh buổi làm việc. Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 nhấn mạnh, công tác tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác trên địa bàn Quận 6 theo Quyết định số 812/QĐ-UBND của UBND Thành phố được Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực UBND Quận quan tâm; quận chủ động trong công tác kiểm tra, tuần tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các đối tượng chăn dắt; mở cao điểm phối hợp giải quyết, xử lý các trường hợp tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn, người sinh sống nơi công cộng không nơi cư trú ổn định và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác trên địa bàn quận.

Từ sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền quận và sự hỗ trợ của các Sở, ngành Thành phố, Quận 6 đã đạt nhiều kết quả tích cực trong việc thực hiện Quyết định số 812/QĐ-UBND của UBND Thành phố. Qua đó, nhận được sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và mỹ quan đô thị trên địa bàn quận nói riêng, Thành phố nói chung, đồng chí Lê Thanh Bình nhấn mạnh.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo của Quận 6 đối với việc thực hiện Quyết định số 812/QĐ-UBND của UBND Thành phố. Đồng chí mong muốn Quận 6 tiếp tục khai thác điểm mạnh, phát huy những kết quả đạt được trong công tác tập trung trẻ em, người lang thang xin ăn trên địa bàn thời gian qua; tham mưu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo