Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Quận 6: Tổng kết hoạt động hè năm 2024

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo và các đại biểu tham dự.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/9, Ban Chỉ đạo hoạt động hè Quận 6 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Tăng Hữu Song Bình, Cán bộ Ban Ban Mặt trận - An ninh quốc phòng - Địa bàn dân cư Thành Đoàn; Nguyễn Phan Thuận Duy, Chuyên viên Sở Nội vụ TPHCM; Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè Quận 6; Huỳnh Minh Phúc Hậu, Bí thư Quận Đoàn 6.

Năm 2024, với chủ đề “Thiếu nhi thành phố làm theo lời Bác”, Ban Chỉ đạo hè hoạt động hè Quận 6 đã triển khai các hoạt động hè thiết thực, ý nghĩa, đúng trọng tâm, trọng điểm với quy mô rộng rãi hơn, thu hút nhiều em thiếu nhi tham gia; công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho thanh thiếu nhi được thực hiện xuyên suốt và có trọng tâm từ cấp thành phố đến cơ sở, kết hợp linh hoạt giữa việc giáo dục truyền thống qua sách vở, hội thi với việc tổ chức các chuyến đi trải nghiệm thực tế nhằm tạo sự hứng thú cho thanh thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo hè Quận quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn; tổ chức các hoạt động rèn luyện sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội cho các em thiếu nhi giúp các em ứng dụng hiệu quả trong quá trình học tập, trong thực tế sinh hoạt hàng ngày, giúp các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè nhận khen thưởng tại hội nghị. Các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè nhận khen thưởng tại hội nghị.

Ban Chỉ đạo hè Quận cũng tổ chức các chuyến “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, tham quan, dâng hương và dọn dẹp các khu di tích trên địa bàn quận; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia; chăm lo học bổng cho con gia đình diện chính sách, các em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức học bơi, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, giúp các em phát triển toàn diện; tổ chức các hoạt động tình nguyện, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng phụ trách thiếu nhi.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè quận và 14 phường đã tổ chức tốt các hoạt động hè năm 2024. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cần đổi mới hơn nữa nội dung, đa dạng hình thức tổ chức các hoạt động phong trào phù hợp với nhu cầu của các em thiếu nhi và sự phát triển của xã hội; chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào việc triển khai và thực hiện, góp phần phát huy sở trường, năng khiếu, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, lành mạnh cho các em thiếu nhi; quan tâm và phát huy hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp của các ngành để thu hút các em thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia.

Dịp này, UBND Quận 6 cũng đã trao khen thưởng cho 30 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2024.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo