Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 7: Bàn giao công trình sửa chữa nhà cho gia đình liệt sĩ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với gia đình ông Nguyễn Văn Thắng tại lễ bàn giao

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/8, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thuận tổ chức lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà cho hộ ông Nguyễn Văn Thắng, là con của Liệt sĩ Nguyễn Văn Sắc để gia đình đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Thắng là con liệt sĩ Nguyễn Văn Sắc, hiện đang sinh sống tại số 142/7 Nguyễn Thị Thập, Khu phố 18, phường Bình Thuận. Ông Nguyễn Văn Thắng và vợ không còn tuổi lao động, hoàn cảnh khó khăn. Căn nhà ông Thắng có diện tích ngang 5m, dài hơn 10 m, trước khi được sửa chữa nền nhà rất thấp, nước ngập khi triều cường, trần nhà thấp, dột khi trời mưa, chân tường mục.

Qua khảo sát, tìm hiểu cuộc sống của gia đình chính sách, Đảng ủy phường đã chỉ đạo UBND phường đề xuất Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận hướng dẫn thủ tục và hỗ trợ kinh phí sửa chữa, cải tạo ngôi nhà để ông Thắng có được ngôi nhà khang trang như hôm nay, cũng là nơi thờ cúng liệt sĩ Nguyễn Văn Sắc.

Tổng kinh phí sửa chữa hơn 80,5 triệu đồng, trong đó, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận hỗ trợ 40 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận vận động gia đình ông Lâm Sơn Náo hỗ trợ 30 triệu đồng; phần kinh phí còn lại, Đảng ủy phường vận động nhà hảo tâm hỗ trợ. Công trình sửa chữa gồm các hạng mục: nâng nền, lót gạch, xây bó chân nền nhà, nâng gác, thay ván ép, thay trần, lợp la phông, sửa chữa lại nhà vệ sinh, phòng bếp, sơn mới toàn bộ căn nhà…

Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, qua đó đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với gia đình có công với cách mạng, đồng thời, thể hiện lòng biết ơn đối với những người con đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây cũng là công trình hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo