Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Kết nạp đảng viên cho 8 em học sinh

Các đại biểu chúc mừng các đảng viên được kết nạp tại buổi lễ.

* Thành lập 10 chi bộ Trạm Y tế phường

(Thanhuytphcm.vn) - Chào mừng kỷ niệm 112 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911- 5/6/2023), chiều 5/6, Quận ủy Quận 7 tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho các em học sinh và thành lập 10 Chi bộ trạm y tế  phường.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Quận ủy Quận 7 công bố Quyết định kết nạp đảng viên đối với 8 học sinh thuộc Đảng ủy Trường THPT Ngô Quyền, THPT Lê Thánh Tôn; Chi bộ Trường THPT Tân Phong, Trung tâm giáo dục Nghề Nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Đây là những học sinh đạt được nhiều thành tích xuất sắc, đều là đoàn viên ưu tú, là chiến sĩ tình nguyện hoa phượng đỏ Quận 7 năm 2021 và năm 2022.

Thay mặt các học sinh được kết nạp đảng đợt này, tân đảng viên Huỳnh Ngọc Thúy Vy, học sinh lớp 12C, Trường THPT Ngô Quyền chia sẻ: “Được kết nạp Đảng là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp thế hệ chúng em nối tiếp truyền thống, thêm tin tưởng và vững bước trên con đường phía trước. Hơn lúc nào hết, em cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây sẽ là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của chúng em. Với nhiệm vụ được giao, chúng em xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên, luôn tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phấn đấu vì mục tiêu và lý tưởng cao đẹp của Đảng, nhằm xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội”.

Đại diện cấp ủy các đơn vị có học sinh được kết nạp Đảng đợt này, đồng chí Lê Xuân Nguyên, Bí thư Đảng ủy Trường THPT Ngô Quyền mong muốn, các đảng viên mới nhanh chóng nghiên cứu, nắm vững nghị quyết của chi, đảng bộ, xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ chính trị của chi, đảng bộ hàng tháng để cùng với các đồng chí đảng viên trong chi bộ tổ chức thức hiện nghiêm túc và có hiệu quả. “Bên cạnh những công việc đó, các đồng chí còn phải nỗ lực học tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, đồng thời rèn luyện nâng cao hiểu biết về Đảng, năng lực lãnh đạo, và khả năng vận động quần chúng của đảng” - đồng chí Lê Xuân Nguyên bày tỏ tin tưởng.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Quận ủy Quận 7 cũng đã công bố quyết định thành lập 10 Chi bộ Trạm Y tế các phường: Phú Mỹ, Phú Thuận, Bình Thuận, Tây Thuận Đông, Đông Thuận Tây, Tân Kiểng, Tân Hưng, Tân Quy, Tân Phong, Tân Phú.

Đồng chí Võ Khắc Thái tặng hoa chúc mừng các Chi bộ Trạm y tế các phường. Đồng chí Võ Khắc Thái tặng hoa chúc mừng các Chi bộ Trạm y tế các phường.

Chia sẻ niềm vui các đảng viên mới được kết nạp tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Quận 7 Võ Khắc Thái nhấn mạnh: “Bước vào hàng ngũ của Đảng là một vinh dự, nhưng đó không phải là đích đến cuối cùng mà là khởi đầu của hành trình không ngừng tu dưỡng, hoàn thiện chính mình, cống hiến tài năng, trí lực và nhiệt huyết cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc”. Đồng chí Võ Khắc Thái cho biết, Ban Thường vụ Quận ủy tin tưởng 8 đảng viên mới tuổi 18 vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam hôm nay sẽ thực hiện nghiêm lời thề trước cờ Tổ quốc và cờ Đảng, là nguồn cảm hứng lan tỏa tới các đoàn viên ưu tú đang phấn đấu rèn luyện để sớm được nối tiếp thế hệ trước, trở thành những đảng viên tài năng, bản lĩnh.

Đồng chí Võ Khắc Thái cũng mong muốn các đồng chí đảng viên mới bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, luôn nỗ lực cố gắng học tập, lao động và công tác, cùng chung tay xây dựng Quận 7 văn minh, hiện đại, nghĩa tình, để xứng đáng với danh hiệu cao quý “Người đảng viên cộng sản”.

Chia sẻ về việc thành lập 10 Chi bộ Trạm Y tế các phường, đồng chí Võ Khắc Thái cho biết, Ban Thường vụ Quận ủy đã thống nhất quyết định chủ trương thành lập Chi bộ trạm y tế trực thuộc Đảng bộ phường trên cơ sở cách làm trước đây là Chi bộ Trạm y tế trực thuộc Đảng bộ Trung tâm Y tế. Ban Thường vụ Quận ủy kỳ vọng với mô hình này sẽ phát huy được 3 lợi ích. Đó là vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống y tế ở cơ sở được nâng lên, cấp ủy ở địa phương sẽ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị, hoạt động chuyên môn, công tác Đảng, đoàn thể của Trạm y tế. Cùng với đó là người dân Quận 7 tin tưởng vào hệ thống y tế của quận, được phục vụ bởi đội ngũ cán bộ y tế cơ sở có tâm, có tài, đầy đủ thuốc, thiết bị, vật tư y tế, đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe thời hiện đại mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, nhân viên y tế được quan tâm đầu tư cả về trình độ, y đức, vật chất, tinh thần, là chỗ dựa vững chắc cho người dân, là đầu mối tuyên truyền, phát triển đảng viên mới ở địa bàn dân cư.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo