Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7 tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đảng viên và đánh giá cán bộ, công chức

Ban Chỉ đạo triển khai Ứng dụng sổ tay Đảng viên điện tử và Phần mềm cơ sở dữ liệu đánh giá cán bộ ra mắt tại buổi lễ.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/11, Quận ủy Quận 7 tổ chức Lễ công bố Ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử và Phần mềm cơ sở dữ liệu đánh giá cán bộ. Đến dự có các đồng chí: Võ Minh Thành, Trưởng phòng Công nghệ Thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM; Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy; Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT; Đỗ Đức Trung, Phó Giám đốc VNPT TPHCM.

Ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử cung cấp các công cụ để tuyên truyền, quán triệt, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phong trào của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ Trung ương, Thành phố, Quận, cơ sở Đảng đến đảng viên và người dân; ghi nhận và xử lý ý kiến góp ý, phản ánh của người dân, đảng viên về hoạt động của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các cơ sở Đảng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn giúp đổi mới phương pháp quản lý đảng viên và sinh hoạt chi bộ, phân công nhiệm vụ đảng viên thông qua việc kết nối đảng viên với tổ chức đảng bằng các giải pháp công nghệ, trực tuyến, qua đó đổi mới phương pháp đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên hàng năm; đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, giám sát; đổi mới phương pháp tổng hợp, xây dựng báo cáo bằng cách mẫu hóa, số hóa; thực hiện số hóa việc lưu trữ, quản lý các hồ sơ, tài liệu; đổi mới phương pháp góp ý đối với dự thảo đảng văn, văn kiện của Đảng.

Đối với Phần mềm cơ sở dữ liệu đánh giá cán bộ sẽ giúp cung cấp các công cụ để nắm tình hình, tiến độ, kết quả triển khai các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, kết luận chỉ đạo của Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực Quận ủy; tự động kết nối, nhắc nhở tiến độ với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phân tích khối lượng công việc của từng cán bộ, công chức, là cơ sở có tính định lượng cao để đổi mới phương pháp đánh giá cán bộ, đảng viên hàng năm, hàng quý, phục vụ công tác cán bộ trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ: “Quận 7 là đơn vị tiên phong triển khai ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử và Phần mềm cơ sở dữ liệu để đánh giá cán bộ. Qua đó, cho thấy sự thay đổi về tư duy, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành trong tình hình hiện nay của lãnh đạo Quận. Tôi tin rằng, khi đưa các nền tảng chuyển đổi số vào công tác vận hành và quản lý sẽ giúp các đồng chí cán bộ Quận phân bổ công việc một cách hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm thời gian hơn. Thời gian tới, Tập đoàn FPT sẽ tiếp tục phối hợp cùng Quận 7 trong công tác chuyển đổi số, đặc biệt mang đến các tiện ích cho người dân của Quận 7, để người dân trong Quận có những trải nghiệm và được phục vụ nhanh hơn, tốt hơn”.

Phát biểu tại lễ công bố, Bí thư Quận ủy Võ Khắc Thái cho biết, việc công bố 2 sản phẩm chuyển đổi số có ý nghĩa quan trọng, là bước đi tiếp theo của Quận 7 trong việc ứng dụng khoa học, công nghệ để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý đảng viên và việc đánh giá cán bộ, công chức. Đây là những sản phẩm thể hiện tinh thần đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, cùng chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp, phục vụ lợi ích của Nhân dân.

Đồng thời, Bí thư Quận ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban đảng, Ủy ban kiểm tra, Văn phòng Quận ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nêu cao vai trò, trách nhiệm, cùng tuyên truyền, quán triệt, phối hợp Công ty cổ phần FPT và Trung tâm công nghệ thông tin – Viễn thông Thành phố VNPT thực hiện có hiệu quả Ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử và Phần mềm cơ sở dữ liệu đánh giá cán bộ, xứng đáng là một quận kiểu mẫu, đi đầu trong chuyển đổi số của Thành phố, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn, khát vọng xây dựng Quận 7 trở thành trung tâm dịch vụ y tế, giáo dục, du lịch, thể dục, thể thao chất lượng cao của khu vực phía Nam Thành phố.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo