Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Quận 7: Tiếp đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Sởi và khám sức khỏe người cao tuổi

Quận 7 tiếp đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Sởi và khám sức khỏe người cao tuổi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/9, UBND Quận 7 tiếp đoàn kiểm tra, giám sát của Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch Sởi và khám sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn Quận 7 do TS. BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP làm trưởng đoàn.

Quận 7 tiếp đoàn có đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND Quận, cùng lãnh đạo các phòng ban liên quan và UBND 10 phường.

Theo báo cáo, tổng số trẻ quản lý trên địa bàn Quận từ 1-5 tuổi là 17.297 trẻ, từ 6 - 10 tuổi là 22.832 trẻ. Tính đến ngày 15/9/2024, 14.685 trẻ 1 – 5 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi sởi trước chiến dịch, tổng số trẻ tiêm trong chiến dịch là 1.677/2.612 trẻ cần tiêm; 20.163 trẻ 6 – 10 tuổi đã tiêm 2 mũi sởi và 1.275 trẻ đồng ý tiêm trong chiến dịch.

Thời gian qua, Quận 7 đã quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ban ngành đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch Sởi trên địa bàn Quận. UBND và Trạm Y tế 10 phường huy động lực lượng cộng tác viên sức khỏe cộng đồng, cộng tác viên dân số tập trung thực hiện "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" lập danh sách trẻ từ 1 đến 10 tuổi chưa được tiêm đủ mũi và thông báo phụ huynh đưa trẻ đến điểm tiêm trên địa bàn tiêm bù mũi Sởi.

Đối với công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Quận 7 thường xuyên tổ chức các đợt khám sức khỏe cho người cao tuổi, tăng cường vận động, tuyên truyền rộng rãi để người cao tuổi tham gia khám sức khỏe, tổ chức các buổi khám sức khỏe tại địa bàn dân cư…

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND Quận cho biết, một điểm đặc thù của Quận 7 trong công tác y tế là Phó Chủ tịch UBND phường cũng là Bí thư chi bộ Trạm Y tế phường, qua đó nhằm tăng cường sự phối kết hợp giữa Đảng ủy phường và Đảng ủy Trung tâm Y tế, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn. Đồng chí cũng ghi nhận và tiếp thu những góp ý, hướng dẫn của các thành viên trong đoàn để tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm đảm bảo các chỉ tiêu, các nội dung do Thành phố chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP đề nghị Quận 7 phải đảm bảo tiến độ tiêm chủng càng nhanh càng tốt, phối hợp song song tiêm chủng trong cộng đồng và trường học. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt việc khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn Quận, nhất là những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo