Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Quận 7 tiếp tục bàn giao công trình sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách có công

Lãnh đạo quận, phường và nhà tài trợ thực hiện nghi thức bàn giao công trình sửa chữa nhà cho gia đình chính sách có công, hộ gia đình ông Bùi Văn Đô

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/9, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Quận cùng Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Kiểng tổ chức Lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách có công, hộ gia đình ông Bùi Văn Đô. Đến dự có các đồng chí Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, phụ trách điều hành Đảng bộ Quận 7.

Theo báo cáo tại lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Nhữ Hoàng Trang, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, công trình sửa chữa nhà cho gia đình thân nhân liệt sĩ Huỳnh Văn Săn tại số nhà 30/91/34/15 đường Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng có diện tích hơn 23 m2 (ngang 3,18m; dài 7,35m). Trước khi sửa chữa, căn nhà bị dột, nền nhà thấp, bị ngập nước khi trời mưa và triều cường, do đó chân tường bị mục và nền nhà luôn trong tình trạng ẩm thấp.

Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhà đã được nâng nền, nâng cửa, thay mái tôn mới khang trang, sạch đẹp, không còn tình trạng ẩm thấp. Tổng kinh phí sửa chữa căn nhà là 70 triệu đồng (40 triệu trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Quận, số tiền còn lại Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Kiểng vận động gia đình ông Lâm Sơn Náo hỗ trợ để sửa chữa hoàn thiện căn nhà).

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Phòng LĐ-TB-XH Quận 7 Nguyễn Thị Hồng Loan thông tin, căn nhà ông Bùi Văn Đô, phường Tân Kiểng là căn nhà thứ 6 trong tổng số 11 căn nhà Quận 7 đã sửa chữa và bàn giao trong thời gian qua.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miềm Nam thống nhất đất nước. Ngay từ ban đầu khi đi khảo sát, được sự quan tâm đề xuất của Đảng ủy, UBND phường, sự chung tay hỗ trợ kinh phí sửa chữa của gia đình ông Lâm Sơn Náo, căn nhà đã được sửa chữa cơ bản hoàn chỉnh, đẹp hơn, đặc biệt mang lại sự yên tâm cho gia đình trong mùa mưa gió. Qua đó, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với gia đình người có công với cách mạng và lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Lãnh đạo quận, phường, khu phố trao tặng gia đình nhiều món quà thiết yếu để phục vụ sinh hoạt gia đình. Lãnh đạo quận, phường, khu phố trao tặng gia đình nhiều món quà thiết yếu để phục vụ sinh hoạt gia đình.

Chia sẻ tại chương trình, ông Bùi Văn Đô là con liệt sĩ Huỳnh Văn Săn, hiện tại ông đang sống cùng mẹ (là vợ liệt sĩ Huỳnh Văn Săn) và các cháu trong căn nhà vừa được sửa chữa tại số nhà 30/91/34/15 đường Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, Quận 7 cho biết, bản thân ông chạy xe ôm truyền thống, ai kêu gì làm đó và phụ chăm các cháu cùng mẹ; mẹ ông đã lớn tuổi, thường xuyên ốm đau bệnh tật, cuộc sống gia đình khó khăn. Bản thân ông vô cùng phấn khởi khi nhận sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí giúp gia đình ông có căn nhà khang trang, sạch đẹp. Thay mặt gia đình, ông Bùi Văn Đô đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến các cấp lãnh đạo và chính quyền địa phương.

Dịp này, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội phường Tân Kiểng và Khu phố đã trao tặng gia đình nhiều món quà thiết yếu để phục vụ sinh hoạt gia đình.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo