Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 8: Tiếp xúc, đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh

Các đại biểu tham dự hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/7, UBND Quận 8 tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 8 - lần 1 năm 2024.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận; Trần Thanh Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Cùng dự có đại diện Ngân hàng nhà nước Việt Nam - chi nhánh TPHCM; đại diện Sở Công thương TPHCM và các ngân hàng trên địa bàn quận.

Hội nghị đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2024, các kết quả nổi bật trong việc thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Bên cạnh đó, báo cáo kết quả trả lời các ý kiến của doanh nghiệp trong hội nghị đối thoại lần 2 năm 2023. 

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, ý kiến trong các lĩnh vực thuế, chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, lao động, hỗ trợ vay vốn, chuyển đổi số và đưa ra một số giải pháp giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. Có 10 kiến nghị của doanh nghiệp được các phòng, ban liên quan xem xét và trả lời trực tiếp ngay tại hội nghị.

Các doanh nghiệp đánh giá cao việc tổ chức hội nghị và sự trả lời đầy đủ, rõ ràng của các ban, ngành; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, quận cũng như địa phương sẽ tổ chức nhiều hơn các buổi tiếp xúc, đối thoại, trao đổi để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có cơ hội được chia sẻ, trao đổi những vấn đề còn vướng mắc để kịp thời tháo gỡ trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hoa nhấn mạnh, những chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận có sự đóng góp tích cực từ các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh, quận sẽ luôn tiếp thu, hỗ trợ và đồng hành cùng với doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa đề nghị UBND quận tiếp thu các ý kiến tại hội nghị và chỉ đạo các ban, ngành liên quan kịp thời tham mưu các giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ động nắm bắt, hiểu rõ tình hình hoạt động của các đơn vị theo lĩnh vực địa bàn phụ trách, để kịp thời hỗ trợ, đưa ra phương hướng, tháo gỡ. Hội Doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã với chính quyền, quy tụ đội ngũ doanh nhân cùng xây dựng hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội quận.

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo