Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 8: Tuyên truyền nội dung Luật căn cước công dân

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 4/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 phối hợp Công an Quận 8 tổ chức tuyên truyền những điểm mới của Luật Căn cứ và tuyên truyền phòng chống lừa đảo trên không gian mạng cho 21 cơ sở Hội và hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an Quận 8 đã tuyên truyền nội dung của Luật Căn Cước được Quốc hội thông qua sáng 27/11/2023, có hiệu lực từ ngày 01/7/2024, trọng tâm là 10 điểm mới của Luật căn cước; tuyên truyền về việc Công an Quận 8 tổ chức cấp căn cước từ 01/7/2024 cũng như trình tự, thủ tục cấp thẻ Căn cước đối với công dân từ đủ 6 tuổi đến 14 tuổi và công dân từ đủ 14 tuổi trở lên; đồng thời trao đổi giải đáp các thắc mắc của cán bộ, hội viên phụ nữ.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Phan Sơn Khải - cán bộ Đội Tham mưu Công an Quận 8 đã chia sẻ một số vụ việc lừa đảo trên không gian mạng do Công an Quận 8 thụ lý, qua đó tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo của tội phạm, cách thức phòng, tránh hiệu quả. Đồng chí Phan Sơn Khải khuyến cáo mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, không nên nghe theo những lời dụ dỗ lôi kéo về việc làm nhẹ, lương cao; tuyệt đối không truy cập các đường link, liên kết lạ hoặc không rõ nguồn gốc; không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số căn cước công dân, địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân... cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch.

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Sơn Khải cũng lưu ý người dân cần chủ động trang bị những kỹ năng cơ bản, bảo đảm an toàn thông tin cá nhân như: Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân trên các trang mạng xã hội như: Con cái, địa chỉ nhà, số điện thoại, số căn cước công dân…; sử dụng mật khẩu nhiều lớp để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân và thường xuyên kiểm tra, cập nhật kiến thức mới về các mối đe dọa bảo mật. Sử dụng công cụ bảo mật như phần mềm chống virus và chống đánh cắp thông tin.

Phi Phượng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo