Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Quận Bình Thạnh ra mắt “Không gian đọc sách” tại Trường Chuyên biệt Khai Trí, Phường 17

Liên đội Trường Tiểu học Hồng Hà đã thực hiện chương trình “Báo Đội tặng bạn”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 03/10, Quận Đoàn - Hội LHTN Việt Nam quận Bình Thạnh tổ chức Ra mắt “Không gian đọc sách” dành cho các em học sinh tại Trường Chuyên biệt Khai Trí (Phường 17). Đến tham dự chương trình có Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Giám đốc Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh Bùi Thị Như Ngọc; Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thiên Thần Bùi Công Hiệp; , Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 17 Trương Quỳnh Như; Hiệu trưởng Trường Chuyên biệt Khai Trí Võ Thị Thùy.

Công trình “Không gian đọc sách” đã thực hiện sơn, vẽ các mảng tường; trang bị 1️ tủ sách, 2️ kệ sách với hơn 180 đầu sách phù hợp với từng lứa tuổi và 10 bàn đọc sách dành cho các em học sinh. Công trình “Không gian đọc sách” sẽ là cầu nối giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách, là nơi các em cải thiện khả năng tập trung, sau những giờ học vận động ngoài trời.

Tại chương trình, Liên đội Trường Tiểu học Hồng Hà đã thực hiện chương trình “Báo Đội tặng bạn” trao tặng 10 cuốn báo Nhi đồng và tiếp tục duy trì việc tặng báo Đội với số lượng 10 cuốn/số.

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Bùi Thị Như Ngọc nhấn mạnh, trẻ em là mầm non, tương lai của đất nước, luôn được cả xã hội quan tâm, chăm lo và bảo vệ. Nhất là đối với trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt, tình yêu thương và sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Qua đó giúp các em vơi bớt khó khăn, mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống.

Các em học sinh tham gia đọc sách. Các em học sinh tham gia đọc sách.

Đồng chí Bùi Thị Như Ngọc mong muốn “Không gian đọc sách” không chỉ là một không gian đọc sách lành mạnh, thân thiện và tiện ích để động viên, khuyến khích, tạo động lực để các em học tập, vui chơi, mà còn là nơi để các em chia sẻ, bộc lộ những tâm tư, mong muốn của bản thân, để các thầy, cô lắng nghe. Qua đó giúp các em vơi bớt khó khăn, mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Bùi Thị Như Ngọc cho biết, Quận Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận Bình Thạnh sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ thanh niên Bình Thạnh trong các hoạt động tình nguyện, chương trình an sinh xã hội rất có ý nghĩa, góp phần cùng toàn xã hội chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân, đặc biệt, đồng hành, chăm lo kịp thời cho các thanh thiếu nhi khuyết tật.

Minh An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo