Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Đoàn 11 cần đổi mới và đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên, thiếu nhi

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

* Đồng chí Đỗ Phan Như Nguyệt đắc cử Bí thư Quận Đoàn Quận 11

(Thanhuytphcm.vn)  - Trong 2 ngày 26 và 27/8, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận 11 đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 11 lần thứ XII nhiệm kỳ 2017 – 2022 với chủ đề "Tuổi trẻ Quận 11 xung kích, năng động, sáng tạo, hội nhập vì Quận 11 văn minh, vì Đoàn vững mạnh".

Đến dự đại hội có các đồng chí: Ngô Văn Luận, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 11; Đặng Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 11; Trần Thị Bích Liên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 11; Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TPHCM; Trần Hoàng Khánh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Thành đoàn cùng 150 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 5.075 đoàn viên và 43 cơ sở đoàn của quận.

 Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Quận 11 đã có những phong trào, những chương trình hành động cụ thể, thiết thực; xây dựng tổ chức đoàn có chuyển biến tích cực; luôn phát huy vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ thông qua các Chương trình "Vì đàn em thân yêu", Phong trào "Xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"… đã góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị và sự phát triển kinh tế–xã hội của quận. 

Song song đó, các cấp Đoàn thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, lịch sử truyền thống, đạo đức lối sống, pháp luật cho đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nhận thức đúng các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh, hàng năm kết nạp được hơn 1.500 đoàn viên, giới thiệu được nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Quận uỷ Ngô Văn Luận biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ Quận 11 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Quận Đoàn 11 cần đổi mới và đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên, thiếu nhi vào các tổ chức Đoàn, Hội, Đội; bám sát và cụ thể hóa những chủ trương, nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XI để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị–xã hội ở địa phương, đồng thời phải gắn với các chương trình trọng điểm của quận như “Giảm nghèo bền vững”, “Phát triển và chỉnh trang đô thị”…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 29 đồng chí và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ  X nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 6 đồng chí. Đồng chí Đỗ Phan Như Nguyệt đắc cử chức danh Bí thư Quận Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

Đức Thiện

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo