Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Quận Gò Vấp: Trao 24 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và hơn 100 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình học bổng “Nguyễn Thị Minh Khai” năm học 2023 - 2024 và trao học bổng năm học 2024 - 2025; truyền thông phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; chương trình trình giao lưu với sinh viên Lào đang học tập tại TPHCM.

Tham dự chương trình có Chánh Văn phòng Hội LHPN Thành phố Nguyễn Thuý Hằng; Võ Tấn Tài, Uỷ viên Thường trực Ủy ban MTTQ quận Gò Vấp, Võ Thị Xuân Danh, Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp.

Trong chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Trí, Phó Phòng bình đẳng giới và chăm sóc trẻ em, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố đã truyền thông đến các em thiếu nhi những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, giúp các em nâng cao khả năng tự nhận thức bảo vệ bản thân và xử lý những tình huống xảy ra trong sinh hoạt, đời sống hàng ngày.

Dịp này, Hội LHPN quận đã ra mắt Câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu” với 15 thành viên, là hội viên Hội LHPN quận Gò Vấp. Câu lạc bộ được thành lập với mục đích vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam triển khai, nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng.

Tại chương trình, Hội LHPN đã phối hợp với Ủy ban MTTQ quận trao 24 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN quận trao 5 xe đạp cho 5 học sinh không có phương tiện đến trường; trao 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Trao 2 suất học bổng cho 2 em sinh viên Lào đang sinh sống tại quận Gò Vấp.

Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức giao lưu với 2 em sinh viên Lào đang sinh sống tại “gia đình nuôi” ở quận Gò Vấp. Hoạt động nhằm cho các em thiếu nhi của quận có dịp được lắng nghe những sinh viên nước ngoài đang sinh sống và học tập tại TPHCM chia sẻ về cuộc sống, văn hóa cộng đồng và sinh hoạt tại các gia đình ở Việt Nam. Đồng thời, khơi dậy tình cảm yêu quý, gắn bó giữa người dân Lào và Nhân dân Thành phố, giúp các em sinh viên quốc tế hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam.

Thanh Hiền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo