Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Phú Nhuận: Kịp thời xử lý và công khai kết quả xử lý sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên theo quy định

Khen thưởng các tập thể có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/01, Ban Thường vụ Quận ủy quận Phú Nhuận tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự hội nghị có đồng chí Đào Anh Tuấn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM. Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Quận ủy chủ trì hội nghị.

Năm 2022, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã kịp thời tham mưu giúp Ban Thường vụ Quận ủy thực hiện tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện những điểm cốt lõi, điểm mới trong các quy định, hướng dẫn mới của Ban Chấp hành Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong toàn đảng bộ quận. Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung tiến hành rà soát, xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan trong quy chế phối hợp; điều chỉnh bổ sung nội dung quy chế phối hợp phù hợp với tình hình thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị. Qua đó, giúp việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng bộ quận có trọng tâm, trọng điểm, không bị trùng lắp, chồng chéo giữa các đơn vị.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã tích cực thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng theo quy định của Điều lệ Đảng; số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát năm 2022 cao hơn năm trước với nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm. Chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, có chuyển biến rõ rệt; kịp thời xử lý và công khai kết quả xử lý sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đào Anh Tuấn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận Phú Nhuận trong năm 2022; đồng thời đề nghị Ủy ban Kiểm tra Quận ủy tiếp tục thực hiện tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong toàn đảng bộ quận; chú trọng, nâng cao hơn nữa công tác tự kiểm tra; quan tâm hiệu quả, chất lượng công tác giám sát thường xuyên. Tăng cường phối hợp để thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của hệ thống chính trị quận, nhất là đối với các cơ quan có chức năng kiểm soát việc kê khai tài sản.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn đề nghị Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở quan tâm nắm bắt các nguồn thông tin để có cơ sở thực hiện tốt công tác kiểm tra, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên nhằm chủ động giáo dục, nhắc nhở, cảnh báo, răn đe, hạn chế đến mức thấp nhất việc vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và các cơ quan trong việc theo dõi, tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, đảng viên khắc phục, sửa chữa các hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm sau kết luận kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Quận ủy và và tổ chức đảng cấp trên. Chú trọng kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, cấp ủy viên cấp dưới trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy chế.

Nhân dịp này, có 5 đồng chí được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”; khen thưởng 9 tập thể có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Hồng Vân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo