Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Đồng chí Hàng Thị Thu Nga phát biểu tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/9, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý III năm 2024 và báo cáo chuyên đề về công tác giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng. Đến dự có các đồng chí: Hồ Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Hàng Thị Thu Nga, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TP.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối chủ động xây dựng và triển khai chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2024; tập trung kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy cơ sở lãnh đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025; việc chấp hành và thực hiện các kết luận của Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối năm 2022 và năm 2023.

Đối với Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, đã chủ động, tăng cường, kịp thời, tích cực chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát đạt hiệu quả cao. Cùng với đó là thực hiện nghiêm công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm trong toàn Đảng bộ Khối. Qua kiểm tra, giám sát kết luận khách quan, chính xác, xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Các cấp ủy cơ sở và các đoàn thể chính trị - xã hội trong Khối luôn quan tâm tổ chức tuyên truyền, quán triệt cho đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức và người lao động các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà; quan tâm thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát theo Thông báo 1485; công tác giải quyết đơn thư phản ánh, tố cáo theo Quy định số 1374-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; chủ động nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động trong cơ quan, đơn vị để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh; có thông tin Ban Thường vụ Đảng ủy Khối để trao đổi thông tin phản ánh liên quan đến tập thể, cá nhân tại cơ quan, đơn vị nhằm giải quyết theo đúng Quy định 1374-QĐ/TU.

Các đại biểu tham dự tại Hội nghị. Các đại biểu tham dự tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Hàng Thị Thu Nga đề nghị, các đơn vị liên quan trực thuộc Đảng bộ Khối tăng cường nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, để tránh trường hợp đảng viên vi phạm vì không nắm quy định. Cùng với đó là nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên thực hiện tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng.

Nhấn mạnh vai trò của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đồng chí Hàng Thị Thu Nga lưu ý, cần quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và chú ý chất lượng công tác kiểm tra, giám sát. Đồng thời, đẩy mạnh việc nắm bắt, đánh giá, giải quyết các vấn đề về tư tưởng của đảng viên và quần chúng trong phạm vi lãnh đạo của mình một cách rốt ráo, hiệu quả.

Đồng chí Hàng Thị Thu Nga cũng đã nhấn mạnh 2 nội dung trọng tâm trong thời gian sắp tới. Trong đó, lãnh đạo hoàn thành kế hoạch kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, chi bộ trong năm 2024 đã đề ra. Cùng với đó là công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Tại chương trình, hội nghị đã được nghe báo cáo chuyên đề về công tác công tác giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng và các vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận một số kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong thời gian qua tại Đảng ủy Khối, cấp ủy cơ sở…

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo