Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Tân Bình: Chất lượng các hoạt động Hè được đầu tư phong phú, đa dạng về hình thức

Đồng chí Phan Lê Huy Hoàng trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/9, Ban Chỉ đạo Hè quận Tân Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hè năm 2023, chủ đề “Em yêu Thành phố của em”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Phú Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Chánh Văn phòng Thành Đoàn; Lê Thị Thu Sương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình; Phan Lê Huy Hoàng, Quận ủy viên, Bí thư Quận Đoàn;…

Các hoạt động hè sẽ diễn ra từ ngày 28/5 đến 20/8/2023 trên địa bàn quận Tân Bình với 117 điểm sinh hoạt hè khu phố. Trong thời gian sinh hoạt Hè, Ban Chỉ đạo Hè quận Tân Bình ghi nhận 47.562/51.300 tổng số thiếu nhi trên địa bàn tham gia (đạt tỷ lệ 92,71%).

Trong đợt sinh hoạt Hè quận, Ban Chỉ đạo Hè quận tập trung giáo dục truyền thống lịch sử địa phương, quê hương, đất nước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, Ban chỉ đạo Hè quận đã tổ chức Hành trình lịch sử “Tân Bình trong trái tim tôi”, các em thiếu nhi được tham quan và học tập tại 8 địa điểm di tích, địa chỉ đỏ gắn với lịch sử hào hùng của quận Tân Bình nhằm tăng cường giáo dục lịch sử truyền thống đảng bộ địa phương cho thanh thiếu nhi trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Hè 15 Phường cũng đã đồng loạt tổ chức “Hành trình tìm hiểu lịch sử “Tân Bình em yêu” theo chủ đề hoạt động Hè tuần.

Ban Chỉ đạo Hè quận quan tâm và tập trung phát huy “Văn hóa đọc” cho các em thiếu nhi bằng cách tuyên truyền trực quan sinh động trên các trang thông tin điện tử, fangage của Quận Đoàn và các đơn vị trực thuộc, tiếp tục duy trì phát động thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy Không gian Bác Hồ với Thiếu nhi trong Hè đến thiếu nhi 15 Phường. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được tập huấn, tuyên truyền về về Luật trẻ em năm 2016 hưởng ứng tháng hành động bảo vệ trẻ em; tuyên truyền về tác hại của ma túy và những thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo của các đối tượng tội phạm ma túy; tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn cứu hộ;…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình Lê Thị Thu Sương nhận định trong Hè năm 2023, Ban Chỉ đạo Hè quận và Ban Chỉ đạo Hè 15 phường đã chuẩn bị kỹ và kịp thời xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động Hè năm 2023. Ban Chỉ đạo hè quận Tân Bình cùng các ban, ngành, đoàn thể đã tích cực tham mưu phối hợp các hoạt động trong Hè năm 2023 là tiền đề để các hoạt động Hè của quận Tân Bình rất sinh động, đa dạng và nhiều màu sắc.  Đồng chí cũng đánh giá cao các Hành trình lịch sử cho thiếu nhi gắn liền với các di tích, địa chỉ đỏ tại quận Tân Bình vì đây là hoạt động gắn liền với nhiệm vụ phát triển văn hóa và giáo dục lịch sử truyền thống địa phương.

Hội nghị đã tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Hè, trong đó trao Bằng khen Thành Đoàn TPHCM cho 10 tập thể và 12 cá nhân, Giấy khen của UBND quận cho 21 tập thể và 29 cá nhân; trao Bằng khen Thành Đoàn TPHCM cho 12 tập thể và 15 cá nhân; Giấy khen UBND quận cho 7 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023.

Minh Long

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo